Vì sao Chelsea quyết cuỗm người trước mũi Arsenal?

09:17 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge quyết tâm có được chữ ký mà Arsenal cất công theo đuổi hè này.

 

The Telegraph cho hay, Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Raphinha. Cụ thể, Leeds United chấp nhận lời đề nghị với tổng mức phí vào khoảng 55 triệu bảng từ The Blues. Ký giả Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin này. 

Arsenal ban đầu là đội bóng tiến gần tới thỏa thuận nhất nhưng Chelsea nhảy vào cướp mục tiêu. Vậy đâu là lý do?

Vì sao Chelsea quyết cuỗm người trước mũi Arsenal? - Bóng Đá

 Cầu thủ sắp tới Chelsea.

Tốc độ

Raphinha sở hữu tốc độ chóng mặt. Cầu thủ người Brazil đã nhiều lần cho thấy tốc độ của anh bên cánh phải có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho các hậu vệ cánh đối phương. 

Hiện tại, The Blues có Hakim Ziyech, người dù sử dụng chân khéo léo nhưng lại không nhanh nhẹn. Raphinha có thể cung cấp cho Chelsea tốc độ bên cánh phải và khả năng cắt bóng vào trong bằng chân trái chết người - tương tự như những gì từng thấy từ Arjen Robben.

“Suy nghĩ về những gì tôi làm tốt nhất - tốc độ và khả năng của tôi với trái bóng,” Raphinha nói vào năm ngoái. "Điều quan trọng là một cầu thủ luôn ý thức rằng họ phải đóng góp nhiều trong phòng ngự cũng như trong tấn công."

Bàn thắng và kiến tạo

Hàng công của Chelsea trải qua một mùa giải khó khăn thời gian qua. Ở Premier League, chỉ có Mason Mount là người có trên 2 con số về bàn thắng và kiến tạo.

Raphinha, trong một đội bóng đã suýt xuống hạng, ghi 11 bàn thắng khi Leeds có một mùa giải tệ hại. Trong mùa giải đầu tiên cho câu lạc bộ Yorkshire, anh có 6 lần lập công, trong khi tạo nên 9 đường kiến tạo cho đồng đội.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil có thể cung cấp cho Chelsea mối đe dọa liên tục về khung thành. Ngay cả trong những trận đấu mà anh có thể không tìm ra những vị trí nguy hiểm và đe dọa khung thành, sự hiện diện ở cánh phải sẽ khiến hậu vệ trái đối phương phải suy nghĩ và cân nhắc nhiều hơn. 

Vì sao Chelsea quyết cuỗm người trước mũi Arsenal? - Bóng Đá

 Tân binh đáng chờ đợi.

Đã chứng minh năng lực ở Premier League

Như đã đề cập ở trên, kể từ khi thi đấu tại Premier League - Raphinha có 17 bàn thắng và 12 đường kiến tạo trong 65 trận đấu. Thông số khá ấn tượng nếu xét đến những khó khăn của Lees United. Anh đã chứng minh rằng bản thân có thể tỏa sáng ở Premier League và đó là lý do tại sao Chelsea có thể đã ưu tiên mua cầu thủ này thay vì Ousmane Dembele.

Dembele có thể cần thời gian để ổn định ở một môi trường mới. Tuy nhiên, với Raphinha, anh đã chơi tốt ở Anh trong thời gian dài.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 08:19 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục