Vì sao BSC Young Boys là đối thủ "đáng sợ" với Man Utd?

16:45 Thứ hai 17/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHành trình của Quỷ đỏ tại Champions League sẽ bắt đầu với chuyến làm khách trên đất Thụy Sỹ. Có nhiều hơn 1 lí do để Jose Mourinho và các học trò không được chủ quan trước đội chủ nhà.

"Vô đối" ở giải quốc nội

Không phải FC Basel, cũng không phải Zurich, BSC Young Boys mới là đội đang đứng trên đỉnh BXH giải VĐQG Thụy Sỹ với 6 trận toàn thắng kể từ đầu mùa. Đáng chú ý, hàng công thi đấu thăng hoa là một trong những lí do giúp đội chủ sân Suisse Wankdorf bay cao.

Những lí do khiến Man Utd nên dè chừng trước BSC Young Boys - Bóng Đá

 BSC Young Boys đang "không có đối thủ" ở giải VĐQG Thụy Sỹ.

Sau 6 trận đấu, đội bóng của HLV Gerardo Seoane đã sút tung lưới đối thủ đến... 19 lần và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Những con số ấn tượng vừa qua là minh chứng cho thấy BSC Young Boys không phải là đối thủ dễ chịu đối với Manchester United.

Những ngôi sao đáng chú ý

Cầu thủ nổi bật nhất bên phía BSC Young Boys không ai khác chính là Guillaume Hoarau, người đang là đầu tàu trên hàng công của đội bóng Thụy Sỹ. Kể từ đầu mùa giải, tiền đạo 34 tuổi đã ghi đến 7 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo chỉ sau 10 trận đấu.

Những lí do khiến Man Utd nên dè chừng trước BSC Young Boys - Bóng Đá

 Christian Fassnacht là cái tên hàng thủ M.U nên lưu tâm.

Bên cạnh đó, tiền vệ phải Christian Fassnacht cũng là một trong những "mũi nhọn" hàng phòng ngự Manchester United cần phải để tâm. Với chiều cao 1m85, cầu thủ chạy cánh 24 tuổi luôn sẵn sàng có những pha xâm nhập vòng cấm gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Ngay từ tên của đội bóng, BSC Young Boys đã cho thấy hình ảnh của một CLB trẻ trung và giàu sức sống. Tân HLV của đội chủ sân Suisse Wankdorf, Gerardo Seoane năm nay mới chỉ 39 tuổi. Cựu cầu thủ FC Lauzern đã lên nắm quyền đội bóng cũ trong 5 năm trước khi gia nhập Young Boys.

Sao trẻ đáng chú ý nhất của của đội bóng Thụy Sỹ đó chính là Djibril Sow, người trưởng thành từ lò đào tạo của FC Zurich. Tiền vệ sinh năm 1997 đang là trụ cột nơi tuyến giữa của Young Boys cùng với Sekou Sanogo. 

Những lí do khiến Man Utd nên dè chừng trước BSC Young Boys - Bóng Đá

 Djibril Sow là "nhạc trưởng" của BSC Young Boys.

Người giàu kinh nghiệm nhất bên phía BSC Young Boys đó là đội trưởng Steve von Bergen. Cầu thủ người Thụy Sỹ từng chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Hertha Berlin và có khoảng thời gian thi đấu cho Genoa tại Serie A.  Ở tuổi 35, cựu cầu thủ Neuchatel Xamax vẫn đang là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ đội bóng Thụy Sỹ.

Kết luận

Rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của Manchester United, Valencia và cả Juventus, cơ hội để HLV Gerardo Seoane và các học trò tiến vào vòng trong là không cao. Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của BSC Young Boys đó chính là sự thoải mái về mặt tâm lý.

Không đặt nặng vấn đề thành tích, "những chàng trai trẻ" sẽ thi đấu với quyết tâm cao độ và sẵn sàng làm nên bất ngờ bất kể đối thủ là Manchester United.

Kha Võ | 16:00 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục