Vì sao bị loại khỏi Europa League là đòn đau cho Arsenal?

23:59 Thứ bảy 18/03/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ bất ngờ để thua Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League mùa giải năm nay.

 

Arsenal đứng đầu Premier League, hơn Manchester City 5 điểm. Thầy trò Mikel Arteta cũng tập trung cho mặt trận Europa League, gặp Sporting Lisbon ở vòng 16 đội. Lượt đi, hai đội hòa nhau 2-2.

Trên sân Emirates, Granit Xaha giúp Pháo thủ mở tỷ số. Tuy nhiên, Pedro Goncalves gỡ hòa buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ, sau đó là loạt penalty. Đại diện Bồ Đào Nha xuất sắc hơn trên chấm 11m và thắng Arsenal 5-3.

Vì sao bị loại khỏi Europa League là đòn đau cho Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal gục ngã ở Europa League.

Pháo thủ có sự ổn định về mặt nhân sự ở Premier League từ đầu mùa. 8 cầu thủ Arsenal ra sân ít nhất 80% số phút thi đấu của đội mùa này. Không CLB nào khác ở Anh có nhiều cầu thủ thi đấu ổn định và thường xuyên như Arsenal.

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta than vãn: “Chúng tôi không tìm thấy nhịp điệu, để lộ quá nhiều khoảng trống, không lấn lướt và chuyền bóng hỏng nhiều lần.”

Hết tuần này tới tuần khác chứng kiến Arsenal giành chiến thắng với một đội hình hầu như không đổi, các đối thủ không còn ngạc nhiên trước cách tiếp cận của họ và bắt đầu hình thành kế hoạch ngăn chặn bằng cách lùi sâu và chờ đợi thời cơ phản công.

Với một đội hình tương đối mỏng, Arteta bị giới hạn các lựa chọn. Mặt khác, việc bị loại ở Europa League có thể giúp Arsenal tập trung cho Premier League, nhưng không giúp ích nhiều về mặt kinh nghiệm, nhất là khi họ sắp tái xuất Champions League mùa tới.

Cá nhân Arteta chỉ góp mặt trong 24 trận đấu ở châu Âu với tư cách là HLV, tất cả đều ở giải hạng hai Europa League. Khi còn là cầu thủ, Arteta chơi 31 trận ở Champions League nhưng chỉ 4 trong số đó là các trận đấu loại trực tiếp và anh chưa một lần vượt qua vòng 16 đội.

Trong đội hình hiện tại của Arsenal, chỉ Jorginho là giành chiến thắng ở Champions League. Anh cũng là người có nhiều lần ra sân nhất giải. Những Gabriel Jesus, Thomas Partey hay Oleksandr Zinchenko đều xếp sau về kinh nghiệm.

Vì sao bị loại khỏi Europa League là đòn đau cho Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal hiện còn thiếu kinh nghiệm ở cúp châu Âu.

Không đội nào ở Europa League mùa này có thành tích đưa bóng vào lưới thấp hơn số bàn thắng mong đợi (xG) như Arsenal. Pháo thủ chỉ ghi 10 bàn thắng từ những cơ hội mà đáng lẽ đảm bảo từ 15 đến 16 bàn (theo FBref). Arsenal có tỷ lệ chuyển hóa thành bàn kém hơn Qarabag, Ludogorets và AEK Larnaka.

Sự thiếu hiệu quả đó khiến họ phải trả giá đắt trong trận lượt về với Sporting. “Chúng tôi đã tạo ra 3 cơ hội lớn nhưng không ghi bàn,” Arteta than thở khi kết thúc trận.

Phần còn lại của mùa này, Arsenal sẽ chỉ tập trung vào việc chấm dứt 19 năm chờ đợi cho chức vô địch Premier League. 

Tuy nhiên, khi mùa giải sắp kết thúc và tâm trí của Arsenal bắt đầu nghĩ tới mặt trận Champons League mùa tới, Arteta và các học trò có lý do để cảnh giác. Cho dù tham dự giải đấu với tư cách nhà vô địch Premier League, Arsenal cho thấy họ còn thiếu bản lĩnh ở cúp châu Âu.

Do đó, việc bị loại khỏi Europa League không có lợi cho Arsenal. Họ cần nhiều kinh nghiệm hơn để chinh chiến ở Champions League.

Hiện tại, Arsenal cho thấy đội bóng còn nhiều vấn đề cần cải thiện để có sự trang bị tốt hơn cho mùa giải được dự đoán khốc liệt sắp tới.

Tiểu Lam | 23:29 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục