Vì sao Arsenal chiêu mộ "tiền đạo phòng ngự" hay bậc nhất thế giới?

23:02 Thứ bảy 25/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal có nhiều lý do để quyết tâm giành chữ ký của Gabriel Jesus vào mùa hè 2022.

 

Mùa hè năm nay, Arsenal đặt Gabriel Jesus là mục tiêu hàng đầu để nâng cấp sức mạnh hàng công. Mikel Arteta rất thích Jesus và ông nhận định không có nhiều cầu thủ phù hợp với hệ thống của Arsenal như tiền đạo Manchester City.

Arteta hiểu Jesus rất rõ khi cả hai từng làm việc cùng nhau tại Etihad. Giám đốc kỹ thuật Edu cũng từng có cơ hội đứng chung chiến tuyến với Jesus ở đội tuyển Brazil. Nói tóm lại, Arsenal biết họ cần gì và sẽ nhận được gì khi chiêu mộ thành công ngôi sao sinh năm 1997. Jesus có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League, sở hữu kỹ năng đi bóng xuất sắc và quen với phong cách chơi mà Arteta yêu cầu.

Thử thách dành cho Jesus khi đến Emirates chính là anh phải nâng tầm đẳng cấp và vị thế của mình. Ở Man City, anh là mũi công chất lượng nhưng chưa bao giờ trở thành cái tên trụ cột. Tại Arsenal, Jesus sẽ phải đảm nhận trọng trách ghi bàn chính và điều đó thúc đẩy sự nghiệp của cầu thủ này.

Vì sao Arsenal chiêu mộ

 Jesus là mục tiêu của Arsenal.

Thành tích ghi được 58 bàn thắng và 29 đường kiến tạo sau 159 lần ra sân ở Premier League cho Man City là điều đáng khích lệ nhưng không thực sự xuất sắc. Các thống kê trông ấn tượng hơn khi chúng xét sự hiệu quả ở tỷ lệ phút hay vì số trận đấu.

Cụ thể, kể từ thời điểm gia nhập Man City vào năm 2017, đóng góp dấu giày vào các bàn thắng qua tỷ lệ phút của Jesus chỉ có hiệu suất thấp hơn Mohamed Salah và Sergio Aguero. Ngôi sao 25 tuổi vượt trội hơn Harry Kane, Raheem Sterling hay Son Heung-min, những mũi khoan hàng đầu khác ở Premier League.

Vấn đề của Jesus nằm ở bản năng sát thủ. Khả năng dứt điểm của anh ấy thường không ổn định ở Man City và đó là lý do Jesus không tự coi minh là số 9. Do đó, viễn cảnh Jesus giữ nhiệm vụ săn bàn với vai trò trung phong thay vì dạt cánh sẽ là điều thú vị nếu đến Arsenal.

Chân sút Brazil sẽ phải cạnh tranh với Eddie Nketiah. Họ là bộ đôi trẻ trung, năng nổ và hoạt động tích cực hơn những cựu tiền đạo Arsenal trước đó như Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Với cường độ hoạt động tích cực, sẵn sàng áp sát đối phương mọi lúc, Jesus có thể giúp Arsenal trở thành một đội khó chơi hơn rất nhiều.

Vì sao Arsenal chiêu mộ

 Jesus là tiền vệ phòng ngự phù hợp với Arsenal.

Đó là cách tốt nhất để tận dụng khả năng của Jesus. Pep Guardiola cũng thường trông chờ vào cường độ phòng ngự của tiền đạo xứ Samba khi chạm trán những đội bóng lớn. Tổng cộng, Jesus đã đá chính 7/11 trận của Man City trước nhóm Big Six ở mùa giải trước.

Trong giai đoạn này, anh bỏ túi 3 bàn và 3 kiến tạo. Trong số các ngôi sao tấn công của Man City, chỉ có Phil Foden đá chính nhiều trận hơn Jesus khi đụng độ nhóm Big Six. Pep tin tưởng vào Jesus và anh không làm thầy của mình thất vọng.

Arteta rõ ràng cũng có niềm tin tương tự vào tiền đạo Brazil và BLĐ Arsenal rất muốn hoàn tất thương vụ này càng sớm càng tốt. Arsenal đang cần gấp một tiền đạo và không khó để hiểu tại sao Jesus là mục tiêu mà Pháo thủ muốn.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 22:04 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục