Vì sao Arsenal bán 'đội trưởng tương lai' chỉ với 30 triệu bảng?

00:23 Thứ tư 08/03/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẵn sàng chia tay ngôi sao từng được xem như nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của CLB.

 

Dù Arsenal đang cho thấy sự thành công trong kế hoạch tuyển dụng nhân sự, nhưng ở chiều ngược lại Giám đốc thể thao Edu đang chịu áp lực đáng kể trong việc bán những ngôi sao tên tuổi.

Arsenal để những cầu thủ hàng đầu như Mesut Ozil hay Pierre-Emerick Aubameyang ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Còn bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB - Nicolas Pepe nhiều khả năng cũng sẽ chỉ giúp họ thu về khoản kinh phí ít ỏi sau quãng thời gian thi đấu khá mờ nhạt tại Nice.

5 sao Arsenal không dự World Cup cần thể hiện tốt trước Arteta - Bóng Đá

 Tierney có thể chia tay Arsenal.

Và mới đây nhất, truyền thông xứ sương mù cho rằng, Arsenal sẵn sàng bán hậu vệ Kieran Tierney - người từng được xem như 'đội trưởng tương lai' của đội bóng - chỉ với mức giá 30 triệu bảng.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc đưa ra yêu cầu như thế có vẻ hơi thấp khi đưa những màn trình diễn của cầu thủ người Scotland lên bàn cân. Vậy tại sao Arsenal lại chỉ dừng lại ở con số này?

Theo Football London, việc hậu vệ chuẩn bị bước sang tuổi 26 vào tháng 6 tới thiếu thời gian thi đấu có thể là một trong những nguyên nhân. Tierney từng mang đến những pha leo biên đáng kinh ngạc tại Emirates, nhưng ở mùa giải hiện tại, sự xuất hiện của Oleksandr Zinchenko - mẫu cầu thủ có khuynh hướng đóng góp nhiều vào khâu luân chuyển bóng hơn - đã khiến cho anh bị bật bãi.

Thậm chí khi cần một lựa chọn mang thiên hướng phòng ngự, Mikel Arteta cũng gạt cựu tài năng Celtic sang một bên để lựa chọn Takehiro Tomiyasu. Thống kê chỉ ra rằng, hậu vệ người Nhật Bản đã thay Tierney đá chính 4 lần mùa này, bao gồm cả chiến thắng 3-2 trước Liverpool.

Tierney tiết lộ 'cơn nghiện' của Arsenal - Bóng Đá

 Tierney thường xuyên dính chấn thương.

Chính những lựa chọn như vậy dẫn đến việc Tierney đánh mất cơ hội ra sân. Mùa giải năm nay, anh thậm chí còn chưa có đủ 500 phút ra sân tại Premier League.

Một cầu thủ không được ưu ái như vậy chắc chắn sẽ làm giá trị của anh giảm đi đáng kể. Trên phương diện đối tác, các CLB cũng khá e dè khi chưa thể đưa ra cái nhìn tổng quát nhất về Tierney ở giai đoạn hiện tại.

Tại Arsenal, ngôi sao 25 tuổi đã trải qua sáu vấn đề chấn thương riêng biệt và bỏ lỡ 48 trận đấu. Anh vắng mặt 19 trận vào mùa 2019/20, 16 trận mùa 2020/21 và 13 trận mùa 2021/22. Đáng chú ý, chấn thương của Tierney đều xảy đến ở giai đoạn quan trọng. Chính vì vậy, Arsenal đã chiêu mộ Zinchenko.

Cuối cùng, Tierney vẫn không được tính là cầu thủ "cây nhà lá vườn".

Tierney chế giễu mức lương của Odegaard - Bóng Đá

 Tierney có khá nhiều khuyết điểm.

Thật dễ dàng để so sánh với những vụ chuyển nhượng hậu vệ trái khác và đặt câu hỏi tại sao Tierney không có mức phí tương tự. Marc Cucurella gia nhập Chelsea trong một thương vụ trị giá 55 triệu bảng cộng thêm điều khoản bổ sung.

Cầu thủ người Tây Ban Nha khác hẳn Tierney. Anh luôn góp mặt trong đội hình chính Brighton và sở hữu nền tảng thể chất tuyệt vời. Cucurella chỉ mới bỏ lỡ 1 trận duy nhất trong sự nghiệp khi còn chơi cho Barca B.

Brighton không muốn và cũng không cần bán Cucurella nhưng lời đề nghị từ Chelsea đơn giản là không thể chối từ.

Đối với mỗi thương vụ, CLB luôn muốn thu về khoản phí tối ưu nhất. Tuy nhiên đối với trường hợp của Tierney, Arsenal đã nhận ra được những khuyết điểm lớn đến từ ngôi sao này. Vì vậy, 30 triệu bảng là mức giá khá hợp lý lúc này.



Trường Sơn | 23:25 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục