Vì lý do này, ông Chung Hae Seong sẽ không để Công Phượng ra đi

21:05 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnGhi bàn thắng quan trọng ở phút cuối cùng giúp HAGL đánh bại đương kim vô địch Hà Nội trong trận đấu sớm của vòng 23, Công Phượng thêm một lần nữa chứng tỏ vai trò quan trọng của mình ở đội bóng phố Núi.

Mới đây, chủ tịch của CLB Mito Hollyhock đã tới Pleiku để giao lưu và ‘tuyển quân’. Một trong những đích nhắm của đội bóng Nhật Bản là “người cũ” Công Phượng. Nhưng có nhiều lý do khiến đội bóng phố Núi không để Công Phượng ra đi ở thời điểm này.

 - Bóng Đá

 Công Phượng ghi bàn thắng quyết định giúp HAGL đánh bại Hà Nội FC trên sân nhà Pleiku.

Trở về sau một mùa giải chủ yếu mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Mito Hollyhock, Công Phượng đã nhanh chóng lấy lại được vị thế của mình ở sân Pleiku.

Được trao chiếc băng đội trưởng hồi đầu mùa giải, tiền đạo quê Đô Lương đã chứng tỏ mình là thủ lĩnh thực sự của đội bóng phố Núi không chỉ ở trên sân mà cả trong phòng thay đồ.

Tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, Công Phượng là cầu thủ duy nhất ra sân trọn vẹn trong cả 23 trận của HAGL: trong đó có 22 trận đá chính và 1 trận vào sân thay người. Ở trên sân, tiền đạo số 10 này không chỉ là chỗ dựa cho các đồng đội cũng như các cầu thủ trẻ mà còn thể hiện là nhân vật không thể thay thế trên hàng công của đội bóng phố Núi.

Kể từ đầu giải đến nay Công Phượng đã ghi được 7 bàn thắng và trở thành chân sút số 1 của HAGL ở V-League 2017. Nếu tính riêng các chân sút nội thì Công Phượng hiện xếp thứ 3, chỉ sau mỗi Anh Đức (Bình Dương) - 11 bàn và Văn Thắng (Thanh Hóa) - 8 bàn.

Không chỉ có vậy, trong vai trò hộ công, tiền đạo mang áo số 10 còn là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của đội bóng phố Núi với 8 lần chuyền bóng cho các đồng đội ghi bàn - xếp thứ 2 trong danh sách các cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở V-League năm nay, chỉ sau tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) - 10 lần kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong sẽ khó để Công Phượng ra đi.

Tính ra có đến một nửa số bàn thắng của HAGL ở mùa giải năm nay (15/30 bàn) mang dấu giầy của tiền đạo mang áo số 10 này. Bởi thế, không có gì là ngạc nhiên khi cho rằng ở HAGL hiện nay không cầu thủ nào có tầm ảnh hưởng quan trọng và chơi hiệu quả như Công Phượng.

Trong ngày nhậm chức, tân Giám đốc kỹ thuật HAGL, ông Chung Hae Seong đã đặt mục tiêu giúp đội bóng phố Núi đăng quang ngôi vô địch V-League 2019. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, ông thầy người Hàn Quốc sẽ không để đội bóng Nhật Bản “cuỗm mất” cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình?

Tính đến thời điểm này, Công Phượng đã thi đấu tổng cộng 1896 phút ở V-League năm nay, nhiều thứ hai ở HA.GL, chỉ sau trung vệ Mobi Fehr: 1980 phút.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:05 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục