Vì giấc mộng xưng bá NBA, Los Angeles Lakers nên từ bỏ Bradley Beal

14:51 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnTheo quan điểm của chuyên gia ESPN, Los Angeles Lakers không nên tiếp tục theo đuổi Bradley Beal vì thương vụ này ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng trong tương lai.

Sau khi Washington Wizards (Wizards) tuyên bố có thể đẩy cả hai siêu sao John Wall và Bradley Beal rời đi để vực dậy tập thể, đã có rất nhiều tin đồn xuất hiện trên báo giới. Từ New York Knicks, Toronto Raptors cho đến Detroit Pistons... tất cả được cho là những đội bóng muốn chiêu mộ Wall, Beal hoặc cả hai siêu sao.

0 - Copy - Copy

 Bradley Beal là sự bổ sung hoàn hảo cho Lakers.

Ngoài những đội bóng ở miền Đông, Los Angeles Lakers (Lakers) cũng muốn có sự phục vụ của Beal. Tin đồn này càng có cơ sở khi Lakers đang rất thiếu một siêu sao tầm cỡ ở vòng ngoài – Rondo đã lớn tuổi, Ball vẫn còn non kinh nghiệm và hai tay ném Josh Hart, Caldwell-Pope chưa đáp ứng yêu cầu.

Nếu có sự phục vụ của Beal, chắc chắn sức mạnh của Lakers sẽ nâng tầm đáng kể. Ở tuổi 25, Beal đã trải qua hai mùa giải đỉnh cao với trung bình hơn 20 điểm mỗi trận. Beal mạnh ở khả năng xuyên phá, có thể cầm bóng, ném ba điểm tốt và đáp ứng mọi yêu cầu chiến thuật của HLV Walton.

Nhưng đổi lại, Lakers chắc chắn mất đi một cầu thủ sáng giá nếu muốn có Beal – theo tin đồn là Brandon Ingram hoặc Kyle Kuzma. Ngoài ra, nếu chiêu mộ Beal, quỹ lương thừa ra của Lakers sẽ giảm từ 38 triệu USD xuống còn 19 triệu USD.

Điều này sẽ trực tiếp khiến Lakers ảnh hưởng đến kế hoạch mang về sân Staples Center ngôi sao tầm cỡ để sát cánh cùng LeBron James như Kevin Durant, Klay Thompson hay Kawhi Leonard.

0 - Copy

 Nhưng nếu chiêu mộ Beal, Lakers phải hy sinh nhiều thứ mà một trong số đó là Ingram.

Theo quan điểm của nhà phân tích thể thao ESPN – ông Jalen Rose - Beal rất phù hợp với lối chơi của Lakers hiện tại. Tuy nhiên, việc Lakers chiêu mộ được Beal hay không là chuyện hoàn toàn khác. Nên nhớ, có rất nhiều đội bóng sẵn sàng “trải thảm đỏ” đón Beal.

“Tôi nghĩ điều đó sẽ rất tuyệt nếu Lakers chiêu mộ Bradley Beal. Tuy nhiên, điều đó sẽ khó xảy ra vì đội hình Lakers có nhiều ngôi sao kỳ cựu chỉ còn bản giao kèo 12 tháng, cũng như nhiều “sao mai” đang trong thời gian hợp đồng tân binh”, ông bày tỏ.

Chuyên gia Jalen Rose cho biết thêm: “Theo quan điểm của tôi, không chỉ Lakers là bến đỗ phù hợp cho Beal. Cậu ấy cũng sẽ hòa nhập rất tốt với Houston Rockets hay nhiều đội bóng khác vì Beal là một cầu thủ xuất sắc”.

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 14:49 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục