Vì Donald Trump, nước Mỹ lỡ đăng cai Olympic 2024?

10:41 Thứ ba 15/11/2016

Chiến thắng của tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng có thể khiến thành phố Los Angeles gặp nhiều khó khăn hơn trong kế hoạch giành quyền đăng cai Thế vận hội 2024.

Khoảng gần 1 năm nữa, thành phố nhận quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè 2024 sẽ được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công bố. Sau khi Hamburg (Đức) và Rome (Italy) lần lượt rời cuộc đua, 3 ứng viên còn lại Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp) và Budapest (Hungary) đều đang rất tích cực vận động hành lang nhằm tìm kiếm sự ủng hộ.

Với lợi thế về hệ thống hạ tầng hiện đại cùng sự giúp sức từ không ít ngôi sao thể thao, showbiz và các chính trị gia, Los Angeles được xem như cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên, cơ hội dành cho thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ đã ít nhiều đảo chiều sau chiến thắng bất ngờ của tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Những phát ngôn gây sốc của tân tổng thống Mỹ về chính sách nhập cư, đặc biệt những người có gốc gác Mexico và Hồi giáo, khiến Los Angeles có thể đánh mất không ít lá phiếu từ các thành viên IOC, cơ quan luôn đề cao tinh thần thể thao cao thượng như cầu nối giúp xóa nhòa khoảng cách sắc tộc, tôn giáo.

trump

 Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến Los Angeles gặp nhiều bất lợi hơn trong cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2024? Ảnh: Internet.

Bản thân người đứng đầu Ủy ban vận động cho thành phố Los Angeles, Casey Wasserman cũng từng ra mặt ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Dẫu khẳng định sự ủng hộ ấy chỉ đứng trên quan điểm cá nhân, vị thương gia 42 tuổi cũng không dám chắc sẽ nhận được trợ giúp cao nhất từ chính phủ mới của ông Trump.

“Chúng tôi tự tin và hy vọng tân tổng thống sẽ ủng hộ kế hoạch đăng cai Olympic của Los Angeles. Theo tôi, tinh thần Olympic nên được đặt lên trên yếu tố chính trị," Wasserman cho biết.

Thành phố Los Angeles hay bang California vốn được xem như “cứ địa” của đảng Dân chủ trong vài thập kỷ qua. Vì vậy theo nhận định của tờ AP, với một người khó đoán như ông Donald Trump, khả năng đánh bại Paris và Budapest để giành quyền đăng cai Olympic 2024 của Los Angeles trở nên xa vời hơn so với trường hợp bà Hillary Clinton đắc cử.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 10:18 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục