Vì đâu Oscar tới Trung Quốc và những khúc mắc cần lời giải

11:22 Thứ bảy 24/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnThương vụ Oscar vừa làm rúng động làng túc cầu khi tiền vệ người Brazil quyết định từ bỏ danh vọng để chạy theo 'núi tiền' của các tỷ phú Trung Quốc.

Lý do vì đâu Oscar sang Trung Quốc?

er1

 

Chắc chắn không còn nguyên nhân nào khác ngoài TIỀN. Nói như HLV Jurgen Klopp rằng: "Gia đình Oscar có lẽ đang rất hạnh phúc với quyết định của cậu ấy. Giờ thì cậu ta cũng chẳng cần phải lo lắng về vấn đề tiền bạc nữa."

Đúng vậy, mức lương lên đến 400,000 bảng/tuần dễ khiến người khác xiêu lòng, nhất là khi Oscar không còn được HLV Antonio Conte trọng dụng nữa. Trong khi đó, Chelsea cũng chẳng thu về được số tiền lên đến 60 triệu bảng nếu để Oscar gia nhập một CLB nào đó ở châu Âu. Rõ ràng, cả Oscar và Chelsea đều có lợi về mặt kinh tế.

Sang Trung Quốc, Oscar sẽ được chào đón như một ông hoàng, thay vì chỉ 5 lần ra sân và 4 lần xuất phát từ ghế dự bị của Chelsea mùa giải năm nay. Trước Oscar, một ngôi sao của Ngoại hạng Anh là Paulinho cũng đã chia tay Tottenham và hiện đang thi đấu khá tốt ở Trung Quốc.

Ai sẽ là đồng đội của Oscar ở Shanghai SIPG?

er2

 

Oscar sẽ gặp lại không ít gương mặt quen thuộc ở Shanghai. Tiền đạo đồng hương Hulk hiện là ngôi sao của đội bóng khi hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Zenit St Petersburg với giá 46 triệu bảng hồi tháng Sáu vừa qua.

Chưa dừng lại ở đó, Oscar sẽ được dẫn dắt bởi cựu HLV Chelsea, Andre Villas-Boas - người đã bị sa thải chỉ 5 tháng trước khi Oscar cập bến sân Stamford Bridge. Boas lên thay Sven-Goran Eriksson hồi tháng 11 vừa qua.

Thực lực của Shanghai SIPG như thế nào?

er3

 

Shanghai SIPG đang dần trở thành một trong những gã khổng lồ của bóng đá Trung Quốc và họ có tham vọng rất lớn. HLV Sven-Goran Eriksson đã sớm bị thay thế dù liên tiếp đưa CLB kết thúc lần lượt vị trí thứ 2 và 3 ở Chinese Super League cũng như vào đến tứ kết AFC Champions League.

Cách đây không lâu, Shanghai SIPG còn thi đấu ở các giải đấu hạng thấp của bóng đá Trung Quốc nhưng đến năm 2012, nhờ sự hậu thuẫn của các ông chủ giàu có, họ đã vô địch giải hạng nhì năm này và hiện đang khát khao trở thành bá chủ ở Chinese Super League.

Ai sẽ là đối thủ của Oscar?

er4

 

Oscar sẽ gặp không ít trở ngại nếu muốn giúp Shanghai SIPG vô địch Chinese Super League. Hiện Guangzhou Evergrande - vừa đoạt chức vô địch 2016, đang được dẫn dắt bởi HLV Luiz Felipe Scolari. Đội bóng này cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng như cựu tiền vệ Tottenham, Paulinho và cựu tiền đạo Atletico Madrid, Jackson Martinez.

Những cầu thủ cũ của Chelsea cũng đang chinh chiến ở giải Chinese Super League Demba Ba (Shanghai Shenhua), Ramires (Jiangsu Suning) và Gael Kakuta (Hebei China Fortune). Ngoài ra còn có các chân sút từng 'làm mưa, làm gió' ở châu Âu như Obafemi Martins (Shenhua), Papiss Cisse và Graziano Pelle (Shandong Luneng); Gervinho, Stephane Mbia (Hebei China Fortune) và Alex Teixeira (Jiangsu Suning).

Nhiều sao bự có khả năng nối gót Oscar

er5

 

Sau thương vụ 'bom tấn' Oscar, giới chủ Trung Quốc vẫn đang nỗ lực lôi kéo hàng loạt ngôi sao ở châu Âu sang phương Đông chơi bóng. Carlos Tevez nhiều khả năng sẽ nối gót Oscar gia nhập Shanghai Shenhua và hưởng mức lương lên đến 615,000 bảng/tuần.

John Terry, Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic và Alexis Sanchez cũng đang được liên hệ và sẽ chẳng còn điều gì bất ngờ nữa nếu những cái tên này chấp nhận tới Trung Quốc thi đấu. Phương châm 'cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng rất rất nhiều tiền' đang được giới chủ Trung Quốc áp dụng đầy hiệu quả.

Video những hình ảnh đáng nhớ của Oscar trong màu áo Chelsea:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 10:25 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục