Vì Allegri, nhà vô địch EURO chông chênh lạc lối

21:13 Thứ sáu 05/11/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Juventus đã có khởi đầu mùa giải mới không mấy ấn tượng dưới triều đại HLV Max Allegri.

Juventus vừa giành chiến thắng 4-2 trước Zenit Saint Petersburg, 12 điểm sau 4 lượt trận đã giúp Bianconeri tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng H. Quan trọng hơn, thầy trò Massimiliano Allegri đã chính thức giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Dễ nhận thấy, màn trình diễn của Juve tại đấu trường châu Âu đang ấn tượng hơn rất nhiều nếu so với quốc nội. Tại Serie A, Bianconeri đang đứng ở vị trí thứ 9 sau khi thu về được có 15 điểm với chỉ 4 chiến thắng, 3 trận hòa và có tới 4 trận thua.

Một sự trùng hợp khi Federico Chiesa cũng đang có một phong độ tương tự, với 2 trong số 3 bàn thắng của cầu thủ người Ý đến từ đấu trường C1. Bàn thắng gần nhất vào lưới Zenit cũng giúp Chiesa sánh ngang với thành tích của David Trezeguet, đó là ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại Champions League khi được chơi trên sân nhà cho Juve.

Vì Max Allegri.... - Bóng Đá

Khởi đầu mùa giải mới của Federico Chiesa là không ấn tượng.

Dù có dấu ấn đáng nhớ như vậy, nhưng thực tế chỉ ra Chiesa đang có một khởi đầu mùa giải mới không mấy ấn tượng. Bên cạnh một siêu phẩm trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea, thì tuyển thủ người Ý chỉ có thêm 2 bàn và 2 đường kiến tạo sau 786 phút thi đấu.

Max Allegri trước nay luôn được biết đến là một người yêu thích lối chơi phòng ngự hơn tấn công. Ông muốn đội bóng của mình chơi thực dụng chắc chắn, thu mình lại để chờ những đường phản công hơn là chiếm ưu thế trong việc kiểm soát và dồn ép đối phương.

Lối chơi đó phần nào làm hạn chế khả năng của những cầu thủ tấn công, mà cụ thể là trường hợp của Chiesa ở hiện tại. Allegri chủ yếu triển khai đội hình 4-4-2, khi đó Chiesa được bố trí ở biên phải hoặc biên trái của hàng tiền vệ, đôi khi là một trong hai tiền đạo.

Vì Max Allegri.... - Bóng Đá

 Lối chơi của Max Allegri ảnh hưởng đến khả năng tấn công của Chiesa.

Khi chơi ở vị trí tiền vệ phải, Chiesa phải dành quá nhiều thời gian để tham gia vào việc phòng ngự, truy cản và đảm bảo vị trí để duy trì sự chắc chắn của Juve. Còn nếu thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm thì Chiesa lại không nhận bóng đủ nhiều.

Hãy nhớ lại cầu thủ 24 tuổi đã chơi hay như thế nào tại EURO 2020, khi Roberto Mancini bố trí anh ở vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3. Vẫn còn quá sớm để có thể nói đây là mùa giải bỏ đi của Allegri, nhưng có một điều chắc chắn ở thời điểm hiện tại, HLV người Ý đang thất bại với Chiesa.

Xem video giới thiệu Max Allegri của Juventus:

 
Minh Trí | 20:43 05/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục