VFF trước thách thức tiêu cực và nghi ngờ tiêu cực

10:33 Thứ tư 09/05/2012

Khi cuộc chiến trụ hạng cùng việc ganh đua tới chức vô địch đang tới hồi quyết liệt thì những nghi ngờ về tiêu cực lại bắt đầu tràn về trong tâm trí của những người yêu bóng đá Việt.

Từ tiêu cực

Trong buổi lễ tổng kết giai đoạn lượt đi, Phó chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên đã "chỉ thẳng mặt" chủ tịch các đội bóng có biểu hiện tiêu cực. Cụ thể, có ít nhất 4 đội bóng đã có hành động "chích" trọng tài ở giai đoạn lượt đi.

Thế nhưng cách giải quyết của VPF là thế nào? Đấy là "tha" cho lần này. Đồng thời "cảnh báo" các đội bóng về cái gọi là cơ quan an ninh sẽ kiểm soát gắt gao.

Chưa biết sự theo dõi gắt gao đó sẽ mang lại hiệu quả thế nào nhưng việc VPF "tha" cho các đội bóng đã "chích" trọng tài ở giai đoạn lượt đi để lại âu lo cho rất nhiều người.

Cụ thể hơn, cơ quan điều tra đã bắt tay trực tiếp vào điều tra nghi án tiêu cực tại Sài Gòn FC. Ở đây, là trường hợp thủ môn Tấn Trường và trung vệ Đình Luật phải "ngồi chơi xơi nước" vì "các bác, các chú" nghi ngờ có tiêu cực!

VFF sẽ đối phó ra sao trước cơn bão tiêu cực khi về cuối mùa giải?

Như vậy, chuyện một số đội bóng đã "chích" trọng tài là có thật, và những nghi án xung quanh đội bóng Sài Gòn FC cũng đã được thể hiện trực tiếp bằng văn bản của cơ quan điều tra. Đấy là những điều đã nghe, đã thấy...

Còn nhiều điều chưa được nghe, chưa được thấy, và không có bằng chứng cụ thể thì sao?

Đến những "nghi ngờ"

Câu chuyện "3 đi - 3 về" hay "nhường điểm cứu bồ" vẫn cứ luẩn khuất bao năm qua trong làng bóng đá Việt Nam. Và nó trở nên nóng bỏng hơn khi cuộc chiến trụ hạng đang đi đến những chặng đường cuối mùa giải.

Có một HAGL với 8 trận bất bại nhưng đá như "mơ ngủ" trên sân Lạch Tray khiến nhiều người không khỏi "nghi ngờ". Mà không nghi ngờ sao được khi mối quan hệ thâm giao giữa hai nền bóng đá Hải Phòng và HAGL khó có thể diễn tả hết bằng lời, từ quá khứ cho tới hiện tại.

Để rồi người ta tự đặt câu hỏi, tại sao một đội bóng càng đá càng lên chân như HAGL lại bất ngời ỉu xìu tại Hải Phòng. Trong khi các ngoại binh của đội bóng phố núi thì chạy thục mạng trên sân, còn các cầu thủ nội cứ lững thững đi bộ.

Nếu như ai đó xem kỹ lại trận đấu trên mới thấy những điều "nghi ngờ" của dư luận là có cơ sở, khi V.Hải Phòng đang ngấp nghé "cửa tử".

Vòng 15 V-League đã vậy, sang đến vòng 16 V-League, K.Kiên Giang có chiến thắng đến bất ngờ trước đội bóng nhiều sao CLB BĐ Hà Nội. Người ta nghi ngờ bởi các hậu vệ của CLB BĐ Hà Nội đá cứ như... "mời anh vào xơi", ngoài trường hợp hậu vệ Mboussi phạm lỗi thô thiển để đội bóng Thủ đô phải chịu quả 11m trong hiệp 1, thì tình huống thủ môn Đức Cường ôm được bóng nhưng vẫn để trái bóng lọt háng... mới thực sự đáng khôi hài.

Không chỉ có vậy, cả hai bàn thắng còn lại của đội khách đều thực hiện từ những cú sút gần khu vực 16m50 nhưng chẳng có lấy một sự áp sát đang chú ý nào đến từ các hậu vệ đội chủ nhà.

Vẫn biết hồi đầu mùa giải 2012 bầu Kiên đã tuyên bố rút toàn bộ cổ phần ở ngân hàng Kienlongbank (nhà tài trợ cho Kiên Giang). Thế nhưng đôi khi giữa lời nói và việc làm vẫn khiến dư luận hoài nghi.

Có thể hai trận đấu nêu trên chỉ là sự "đa nghi Tào Tháo" từ phía dư luận. Tuy nhiên, với cách đá và cách chơi như vậy, hỏi sao dư luận không nghi ngờ? Không có lửa làm sao có khói?

Và câu chuyện về những tiêu cực cùng các nghi ngờ tiêu cực vẫn tồn tại như một thứ gia vị không mong muốn trong làng bóng đá Việt, liệu VPF có vượt qua nổi thách thức đó?

Tuấn Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục