VFF thuyết phục Cabaye về khoác áo Đội tuyển Việt Nam?

20:39 Thứ ba 13/03/2012

Trang web của đài truyền hình France Televisions (Pháp) vừa xuất bản một thông tin gây sốc khi khẳng định rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã liên hệ với Geoffrey Cabaye nhằm thuyết phục cầu thủ này khoác áo ĐTQG Việt Nam. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Geoffrey không phải là em trai của tiền vệ lừng danh Yohan Cabaye, người đang khoác áo Newcastle và ĐT Pháp.

Bà nội của anh em nhà Cabaye vốn là một người Việt Nam và di cư sang Pháp trong những năm 1940. Gia đình họ hiện đang sinh sống tại Tourcoing và đây cũng là nơi mà anh em nhà Cabaye được sinh ra. Vì có gốc gác Việt Nam mà trước đó đã có thông tin cho rằng Yohan từng có ý định khoác áo ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, sau đó cựu tiền vệ của Lille và hiện đang khoác áo Newcastle đã lựa chọn màu áo Lam của ĐT Pháp. Cơ hội để Yohan khoác lên mình chiếc áo của ĐTVN đã hết nhưng với Geoffrey thì chưa. Em trai của Yohan đang chơi bóng cho CLB Iris Club Croix CFA2 thuộc giải hạng Năm của Pháp.

Anh em nhà Cabaye - Ảnh Internet

Và theo tiết lộ của chủ tịch CLB Iris Club Croix CFA2, Patrice Weynants, VFF đã liên hệ với đội bóng của ông qua thư từ để bàn về khả năng đưa Geoffrey trở lại Việt Nam chơi bóng. “Chúng tôi thậm chí còn không biết Geoffrey có hai quốc tịch. Đây là một điều thú vị cho cả anh ấy lẫn đội bóng cho dù Việt Nam chưa nằm trong số những quốc gia hàng đầu của thế giới bóng đá”, Weynants cho hay.

Geoffrey, năm nay 22 tuổi, cũng biết từ lâu rằng anh có thể khoác áo ĐTVN và bày tỏ sự thích thú nếu điều này xảy ra. “Thật là một vinh dự lớn dành cho tôi nếu điều đó xảy ra. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cả về bóng đá lẫn khía cạnh con người. Tôi chưa bao giờ tới châu Á. Bà tôi chắc hẳn sẽ rất tự hào về việc này”.

Dù ông anh Yohan đã đạt tới đẳng cấp quốc tế nhưng khả năng của Geoffrey vẫn còn là một dấu hỏi. Không phải ngẫu nhiên mà một cầu thủ đã 22 tuổi như Geoffrey vẫn còn đang phải ngụp lặn ở giải hạng Năm của Pháp.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục