VFF muốn cử U21 Việt Nam dự Asian Games

18:54 Chủ nhật 09/01/2022

VFF đang đề xuất cử đội U21 dự 2 giải đấu quan trọng là U23 Đông Nam Á tại Campuchia vào tháng 2 và Asian Games tại Trung Quốc vào tháng 9.

“Theo thảo luận ngày 8/1, Ban chấp hành VFF đề nghị đại hội và các cơ quan chức năng, nhất là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho phép cử đội U21 tham dự U23 Đông Nam Á và Asian Games”, Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ với báo giới chiều 9/1.

Đội U21 mà ông Tuấn nói tới đang được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam. Còn đội U23 vẫn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Đội U23 sẽ dự SEA Games tại Việt Nam vào tháng 5 và U23 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 6.

Bóng đá Việt Nam sẽ có 2 đội tuyển với lứa tuổi gần tương đồng là U21 và U23 Việt Nam, tham gia các giải đấu khác nhau với các mục tiêu khác nhau.

 - Bóng Đá

Lần gần nhất dự Asian Games, U23 Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản, vào tới bán kết. Ảnh: Việt Hùng.

Giải thích cho sự phân chia ấy, ông Tuấn tiếp tục: “Năm 2022, bóng đá Việt Nam có quá nhiều giải đấu ở cấp U23. Để duy trì sự ổn định của hệ thống thi đấu trong nước, chúng ta phải xem xét, chọn nội dung trọng điểm cho lứa U23. Nếu không xác định mục tiêu và có cách tiếp cận phù hợp, hệ thống thi đấu trong nước sẽ bị ảnh hưởng, sẽ tác động trực tiếp tới hệ thống các giải chuyên nghiệp của các CLB bóng đá Việt Nam”.

Bên cạnh việc duy trì lịch thi đấu ổn định ở cấp CLB, việc phân chia nhiệm vụ cho đội U23 và U21 còn giúp bóng đá Việt Nam chuẩn bị lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia và các mục tiêu xa hơn. Đội U21 của ông Đinh Thế Nam cũng là lực lượng chính tham dự SEA Games tại Campuchia vào năm sau.

Đây là cách làm đã được nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện. Ở Asian Games 2018, bóng đá Nhật Bản cũng cử lứa U21 tới Indonesia để chuẩn bị cho Olympic Tokyo hồi năm 2021.

2022 là năm trọng điểm của bóng đá trẻ Việt Nam ở cấp U23 với 4 giải đấu lớn của lứa tuổi này trải dài từ đầu tới cuối năm. Trong đó, SEA Games và U23 châu Á là 2 mục tiêu quan trọng hơn. U23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Sau đó, đội sẽ hành quân tới Uzbekistan dự vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu mà chúng ta từng tạo nên kỳ tích hồi năm 2018.

Bên cạnh các mục tiêu của U23, VFF cũng kỳ vọng tuyển nam Việt Nam đòi lại ngôi vương AFF Cup vào cuối năm, mong muốn đội nữ Việt Nam, futsal nam và nữ Việt Nam giành được vé đi World Cup.

Đội U17 của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng được đầu tư lớn, tập huấn tại Đức, đá giao hữu với các đội trẻ Dortmund, Frankfurt, Monchengladbach. VFF hy vọng những chuyến tập huấn tại Đức sẽ trở thành hoạt động thường niên của U17 Việt Nam.

Thanh Hà - Zing.vn | 16:21 09/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục