VFF không tiết lộ mức thưởng tại AFF Cup 2012

13:32 Thứ ba 13/11/2012

Theo Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam biết mức thưởng cho đội tuyển năm nay có thể giảm đi.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ không công khai mức tài trợ tiền thưởng của các doanh nghiệp cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, đồng thời, không tiết lộ mức thưởng cho đến khi đội tuyển kết thúc giải đấu. Tại AFF Cup 2010, mức tiền thưởng cho đội tuyển Việt Nam lên tới 10 tỷ đồng, tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chỉ vào đến bán kết của giải.

Mức thưởng và tiền tài trợ cho tuyển Việt Nam không được VFF công khai

Phát biểu với báo chí mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Nguyễn Trọng Hỷ cho biết mức thưởng cho đội tuyển năm nay có thể giảm đi so với các giải đấu trước, do ít doanh nghiệp đề nghị tài trợ tiền thưởng. Mặt khác, Liên đoàn cũng từ chối công khai mức tài trợ tiền thưởng của các doanh nghiệp, cũng như mức thưởng của Liên đoàn cho đội tuyển, đến khi giải đấu kết thúc.

Năm 2010, tổng số tiền thưởng trong trường hợp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup lên tới 10 tỉ đồng, trong đó LĐBĐ Việt Nam có 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, đội tuyển dừng bước ở bán kết. Năm 2011, Chủ tịch CLB Hoàng Anh.Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức thậm chí còn treo thưởng tới 1 triệu USD nếu đội U23 Việt Nam vô địch SEA Games, nhưng đội bóng cũng chỉ vào đến bán kết.

Về tương lai của HLV Phan Thanh Hùng, người đã ký hợp đồng đến hết năm 2013, ông Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định “có nhiều yếu tố tác động đến thành tích của đội tuyển ở một giải đấu, nếu đội chỉ vào đến bán kết, nhưng cống hiến một lối chơi đẹp, đó cũng không phải là thảm họa và HLV trưởng cần được tạo thêm cơ hội”.

Tại AFF Cup năm nay, vị trí trưởng đoàn bóng đá Việt Nam được giao cho Tổng thư ký Ngô Lê Bằng. Liên đoàn cũng khẳng định trách nhiệm, vai trò, vị trí HLV trưởng và Trưởng đoàn sẽ được phân định rạch ròi. Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, rút kinh nghiệm từ thất bại lần trước, ở giải năm nay, trách nhiệm của HLV là đảm nhiệm phần chuyên môn, Trưởng đoàn sẽ phụ trách đảm bảo tinh thần và nội bộ đội bóng ổn định, đoàn kết./.
Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục