VFF giành lại quyền lực

21:45 Chủ nhật 18/03/2012

Một thông tin rất đáng chú ý từ cuộc họp giữa VFF với Ban TT là kể từ vòng đấu này, việc phân công TT sẽ phải thông qua VFF chứ không còn do Ban TT “tự tung, tự tác” như trước.

Khi nghe thông tin này, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho rằng, đây chỉ là một trong những bước đi để VFF dần thâu tóm, tập trung quyền kiểm soát sau giai đoạn sóng gió vừa qua.

Theo ông Huế, thực ra chuyện VFF kiểm soát vấn đề TT là điều tất yếu, giống như mọi LĐBĐ khác trên thế giới. Thế nhưng, đặt trong hoàn cảnh cụ thể của BĐVN, khi mà VFF quá kém cỏi, bạc nhược dẫn đến dư luận bất bình và bất cứ hành động tấn công nào nhằm vào VFF (bất kể đúng sai) đều được dư luận hoan nghênh nhiệt liệt.

VFF giành lại quyền lực

Chính vì thế, các ông bầu mới có cơ hội đứng lên giành quyền điều hành giải bóng đá mà thông thường phải do một công ty trung lập (không có sự tham gia của các đội bóng) tổ chức. Chính điều này đã thể hiện cả hệ thống BĐVN đang bị động và mất đi sự tự tin.

Ông Huế cũng cho rằng, mô hình VPF do các ông bầu đứng đầu đã được dự đoán trước là sẽ có vấn đề phát sinh và chuyện TT chỉ là một trong các hệ quả. Điều đương nhiên cần thừa nhận là các TT sẽ khó có thể bắt với 100% sự công tâm khi mà đội bóng thi đấu dưới sân chính là của các ông bầu sẽ trả lương cho họ.

Ông Huế bật mí: “Bản thân tôi cũng được mời vào Ban đạo đức nhưng tôi đã từ chối. Bởi lẽ chúng tôi vào đó để xử ai, xử các ông bầu chứ gì? Nhưng các ông bầu lại chính là người trả lương cho Ban đạo đức. Vậy thì chưa cần vào đã biết kết cục của nó là gì. Bản thân tôi cho rằng BĐVN không đến nỗi thiếu TT giỏi đến thế, nhưng vấn đề là họ bị tác động tư tưởng từ mô hình chưa phù hợp”.

Vài ngày trước, PCT Hội CĐV VN Trần Song Hải cũng nêu ra vấn đề: "Có thể nào những sai sót ồ ạt, mang tính hệ thống của TT lại là một toan tính nào đó nhằm hạ uy tín, làm mất vai trò của VPF với các giải chuyên nghiệp?”.

Ông Trịnh Minh Huế cũng phần nào chia sẻ vấn đề này khi cho rằng, việc VFF bắt đầu nằm vấn đề phân công TT chỉ là bước đi thứ 2 trong việc lấy lại quyền kiểm soát cuộc chơi từ tay VPF. Bước đi đầu tiên trong việc này chính là quyết đấu để không cho VPF lấy được bản quyền truyền hình. Tiếp đến, sẽ có hàng loạt hành động nữa để VFF chứng tỏ vị thế của mình. Chẳng hạn, cuộc họp giữa VFF với lãnh đạo cấp cao dự kiến diễn ra vào thứ Năm vừa qua cũng nhằm để xin chủ trương hạn chế bớt quyền lực và từng bước siết chặt kiểm soát với VPF.

Kiểm soát, dần giành lại quyền lực và cũng có thể, đó là phần tiếp theo của một cuộc chiến mà VFF là những người phản công.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục