VFF đưa ra án phạt cuối cùng với Omar của FLC Thanh Hóa

16:53 Thứ ba 07/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của ngoại binh Pape Omar Faye bên phía FLC Thanh Hóa.

Như đã biết, trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa đã kết thúc vào ngày 13/1 với phần thắng nghiêng về phía đội khách. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất trận không phải là những bàn thắng hay hình ảnh không hay của Omar bên phía Thanh Hóa.

 - Bóng Đá

 Hành động không đẹp của Omar nhằm vào CĐV của Khánh Hòa

Gây gổ với đối phương chưa đủ, Omar còn khiêu khích các CĐV của Khánh Hòa. Anh giơ 2 cánh tay lên tạo thành 1 động tác khiêu khích phổ biến, khiến các khán giả có mặt trên sân rất tức giận. Được biết, hành động của Omar được coi là hành vi 'ngón tay thối cơ lớn'. 

Ngày 16/1, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành quyết định về việc kỷ luật cầu thủ Pape Omar Faye. Theo đó, VFF phạt 30 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 8 trận kế tiếp đối với cầu thủ Pape Omar Faye của CLB FLC Thanh Hóa.

Sau khi nhận án phạt, ngoại binh Omar và FLC Thanh Hóa đã gửi văn bản khiếu nại và mới đây Ban kỷ luật giải quyết khiếu nại đã họp và đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, hình phạt đầu tiên đã được hủy bỏ, thay vào đó là một án phạt nhẹ hơn. Cụ thể, Omar sẽ bị phạt 30 triệu đồng, số trận treo giò được giảm xuống còn 6 trận.

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa khẳng định rằng, VFF không có điều luật cho phép phạt 8 trận: “Điều 40 của Quy định thì phạt tối thiểu từ 10 đến 25 triệu và phạt đình chỉ tối thiểu từ 3 đến 6 trận. Nhưng khi ra quyết định lại không căn cứ rõ ràng. Đó là điều vô lý, là việc làm cảm tính và chắc chắn chúng tôi sẽ có văn bản khiếu nại”. Như vậy, quyết định giảm án treo giò của Omar xuống còn 6 trận là hợp lý.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 16:00 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục