“VFF chưa ký hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng”

13:10 Thứ ba 22/05/2012

Chúng tôi chưa ký kết hợp đồng chính thức mà đây chỉ là lễ công bố các HLV tạm quyền được triệu tập lên làm nhiệm vụ tại ĐTQG và đội U22 QG trong đợt tập trung ngắn hạn, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định.

Trước đây, lãnh đạo VFF tuyên bố sẵn sàng trả mức lương 200 triệu đồng sau thuế cho HLV nội dẫn dắt ĐTQG, vậy xin ông cho biết mức lương lần này đối với hai HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn?

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung:

- Lần tập trung này chúng tôi chưa ký hợp đồng dài hạn với các HLV Phan Thanh Hùng và Lư Đình Tuấn mà chỉ triệu tập họ như các HLV và cầu thủ khác lên làm nhiệm vụ tại ĐTQG như trong điều lệ VFF và Quy chế hoạt động các đội tuyển quy định.

Các HLV nói trên sẽ được hưởng chế độ làm việc như đúng Quy chế hoạt động không thường xuyên, tức là các đợt tập trung ngắn hạn của đội tuyển. Ngoài ra, mới đây Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã tiết lộ VFF sẽ cải thiện chế độ đối với các HLV, cầu thủ khi lên làm nhiệm vụ ở ĐTQG.

PCT Nguyễn Lân Trung và HLV Phan Thanh Hùng trong buổi ra mắt sáng 22/5 - Ảnh: SN

Theo như danh sách dự kiến đội U22 QG mà Hội đồng HLV QG và HLV Mai Đức Chung gửi lên VFF thì sẽ có 26 cầu thủ, gồm cả hai cầu thủ Việt kiều là Nguyễn Thanh Giang và Mạc Hồng Quân. Thế nhưng, có thông tin cho rằng, VFF sẽ không triệu tập hai cầu thủ Việt kiều này vào đội U22 QG dù họ đã sẵn sàng làm nhiệm vụ và đặt vé máy bay về nước?

- Danh sách đó là do báo chí công bố chứ VFF chưa công bố. Tuy nhiên, trường hợp hai cầu thủ Thanh Giang và Hồng Quân thì đó mới chỉ là giới thiệu của cá nhân HLV Mai Đức Chung chứ trong thực tế, khả năng chuyên môn của họ chưa được đánh giá chính xác.

VFF hoan nghênh sự tiến cử của HLV Mai Đức Chung và chúng tôi coi đây như là nhân tố cho những đợt tập trung dài ngày sau này còn trước mắt, tạm thời với những giải đấu ngắn hạn, thì chúng tôi sẽ chỉ sử dụng những cầu thủ đã biết rõ khả năng của họ.

Mới đây, cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley Alves đã được bầu chọn danh hiệu Quả bóng đồng vậy, VFF có thay đổi quan điểm và triệu tập những cầu thủ nhập quốc tịch vào ĐTQG hay không?

- Trước mắt, VFF tiếp tục hướng ưu tiên sử dụng các cầu thủ gốc VN cho ĐTQG.

Thành tích của ĐTQG và đội U22 QG tại hai đợt tập trung ngắn ngày sắp tới có được coi là tiêu chí để VFF bổ nhiệm HLV chính thức?

- Khi chọn HLV trưởng cho ĐTQG, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ nhiều yếu tố và thành tích thi đấu lần này chính là một trong những cơ sở để xem xét. Tuy nhiên, khả năng của HLV Phan Thanh Hùng như thế nào mọi người cũng đều đã biết. Chúng ta không thể dựa vào thành tích thi đấu ngắn ngày để đánh giá khả năng của HLV nhưng đã thi đấu là phải có thành tích.

Trong những lần tập trung trước đây của đội tuyển đã có không ít trường hợp các HLV hoặc cầu thủ lấy nhiều lý do để từ chối lên làm nhiệm vụ. Vậy VFF đã có chế tài hoặc hướng xử lý như thế nào cho những trường hợp này?

- Điều lệ VFF có những quy định rất chặt chẽ, nếu các HLV hay cầu thủ không tham gia đội tuyển khi được triệu tập thì sẽ bị kỷ luật như thế nào.

Tất nhiên, trước đây, khi các HLV hoặc cầu thủ có đề xuất xin về CLB vì lý do sức khỏe thì chúng tôi sẽ xem xét và cho về còn mức độ chấn thương, sức khỏe như thế nào thì còn phải tìm hiểu thêm.

Có những thông tin cho rằng HLV Mai Đức Chung trong những lần làm nhiệm vụ trước đây ở đội U19 và U22 QG đã không được VFF trả lương thỏa đáng nên xảy ra bất đồng. Việc HLV Mai Đức Chung không làm nhiệm vụ ở đội U22 QG lần này cũng không chỉ vì nguyên nhân thiếu bằng A HLV chuyên nghiệp. Xin ông xác nhận những thông tin này?

- VFF chưa bao giờ thảo luận với HLV Mai Đức Chung về chuyện lương bổng và cũng chưa nghe thấy anh Chung có ý kiến không thỏa mãn hay có chuyện gì khác về vấn đề này. Tôi xin khẳng định, không hề xảy ra mâu thuẫn về chuyện lương bổng giữa VFF và HLV Mai Đức Chung.

Theo quy định, đến năm 2014, tất cả các HLV làm việc tại V-League sẽ phải có chứng chỉ hành nghề (A hoặc B) và hiện HLV Mai Đức Chung đã đăng ký và đang chờ để theo học và hoàn tất khóa học này.

Xin cảm ơn ông!
Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục