VFF chốt nhân sự Tổng thư kí, HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia?

18:42 Thứ hai 30/01/2012

Ông cựu TTK VFF Trần Quốc Tuấn đã rời nhiệm sở nhưng người thay thế ông Tuấn tính đến lúc này vẫn… bặt vô âm tín, và đó chính là điều khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm, lo lắng nhất trong những ngày đầu xuân năm mới.

Bởi chiếc ghế TTK VFF khuyết một ngày là một ngày công tác điều hành BĐVN sẽ trống huơ trống hoác, từ đó có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định chắc nịch vào chiều muộn ngày hôm qua rằng: “Không có gì phải lo. Mọi chuyện rồi sẽ đâu vào đấy”.

Ông Trần Quốc Tuấn ngày nói lời giã biệt chức TTK

- PV: Những thông tin hậu trường nói rằng, ở giai đoạn ông Trần Quốc Tuấn chuẩn bị chuyển về Tổng cục thì VFF đã lập tức nhắm đến ông Phan Anh Tú – người đang giữ chức TTK Liên đoàn Bóng đá Hà Nội. Nhưng vào phút cuối thì có vẻ như không phải ông Phan Anh Tú, mà ông Ngô Lê Bằng – cựu phiên dịch viên của các đời thầy ngoại mới là ứng cử viên số 1 cho vị trí này. Ông có thể giải thích được không?

+ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Đúng là thường trực VFF rất tín nhiệm anh Phan Anh Tú, bởi anh ấy là một chuyên gia bóng đá có uy tín, lại đã từng làm Quyền TTK VFF một thời gian, do vậy nếu bây giờ ngồi lại vào ghế TTK, chắc chắn anh ấy sẽ rất quen việc. Anh Tú lại là người thông thạo tiếng Anh, và đấy là một điều kiện vô cùng quan trọng với người làm TTK VFF, bởi TTK là người liên tục phải làm việc với AFC, với FIFA và nhiều đối tác nước ngoài quan trọng khác. Nhưng vì nhiều lý do đặc biệt, mà trong hoàn cảnh hiện nay anh Tú rất khó làm TTK VFF.

- PV: Ông có thể nói rõ những lý do đặc biệt đó được không?

+ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Người hâm mộ BĐVN lâu nay vẫn chỉ biết đến anh Tú trong tư cách TTK Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, nhưng sự thực là hiện nay anh ấy còn làm PGĐ của trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội, đặt ở khu Mỹ Đình. Công việc của anh Tú là vô cùng bận rộn, nên nếu đề nghị kiêm nhiệm thêm chức TTK VFF e là anh ấy sẽ bị quá tải.

Ngoài ra cũng phải thấy một điều tế nhị thế này: Từ nay đến Đại hội VFF chỉ còn khoảng 1.5 năm. Nếu giờ anh Tú làm TTK và sau Đại hội VFF vẫn được đề cử làm TTK thì không sao, nhưng nếu chẳng may đến Đại hội anh ấy lại không trúng cử, giống như lần không trúng cử trước đây thì cũng có nhiều cái không hay cho bản thân anh ấy.

Ông Ngô Lê Bằng là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tạm thời

- PV: Như vậy là chúng ta nhắm đến ông Ngô Lê Bằng chỉ vì không thể sử dụng “phương án Phan Anh Tú” – nghĩ như vậy có đúng không thưa ông?

+ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Cũng không hẳn như vậy đâu, bởi ngay từ đầu, thường trực VFF đã cùng lúc nhắm tới cả Phan Anh Tú lẫn Ngô Lê Bằng. Anh Bằng là cựu cầu thủ Quân khu Thủ đô, từng gắn bó với BĐVN qua chức vụ phiên dịch ngôn ngữ cho các HLV nước ngoài, rồi cũng có lúc làm HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam. Như vậy kinh nghiệm bóng đá của anh Bằng cũng dày dặn lắm. Riêng về phương diện ngoại ngữ thì khỏi nói mọi người cũng hiểu anh Bằng có ưu thế ra sao rồi.

- PV: Nhưng ông Bằng nổi tiếng là một người hiền lành, ngại va chạm. Một người như thế lại phải làm công tác điều hành cả một nền bóng đá – nghĩa là phải đối diện với rất nhiều mối quan hệ cùng rất nhiều kiểu va chạm khác nhau, liệu có phù hợp không? Và bản thân ông Bằng liệu có dám nhận chức TTK như mong muốn của thường trực VFF hay không?

+ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Theo kế hoạch thì anh Bằng sẽ gửi hồ sơ ra Hà Nội cho VFF, nhưng hiện nay thì hồ sơ của anh ấy vẫn chưa tới nơi. Tuy nhiên PCT VFF Lê Hùng Dũng đã có những tiếp xúc cá nhân với anh Bằng, và theo thông tin tôi được biết thì bước đầu anh ấy cũng đã đồng ý rồi. Cá nhân tôi tin rằng nếu ngồi lên ghế TTK VFF, một người như anh Bằng sẽ làm tốt mọi công việc được giao. Và vì thế tôi nghĩ dư luận cũng không nên quá lo lắng xung quanh ghế TTK VFF.

- PV: Bên cạnh chiếc ghế TTK VFF thì chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG cũng đang được nhiều người quan tâm, nhất là trong bối cảnh năm nay ĐTQG phải làm nhiệm vụ ở AFF Suzuki Cup 2012. Liệu VFF đã tìm được người ngồi lên chiếc ghế này hay chưa?


+ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Sau khi chia tay HLV Falko Goetz, chúng tôi xác định sẽ mời một HLV nội đủ tâm, đủ tài làm HLV trưởng ĐT. Nhưng cụ thể những HLV nội nào được mời thì đấy là công việc của Hội đồng HLV QG. Trong vài ngày tới đây, Hội đồng HLV QG sẽ lên một danh sách các HLV mà theo họ là phù hợp, và sau đó thì chúng tôi mới có quyết định cuối cùng.

- PV: Nhiều nguồn tin cho hay ông Mai Đức Chung – cựu HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã được VFF nhắm tới. Ông có thể nói gì về điều này?

+ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Hiện tại tôi chỉ có thể nói rằng anh Mai Đức Chung sẽ là HLV trưởng ĐT U.19 Việt Nam chuẩn bị dự giải U.19 ĐNA ở Brunei sắp tới. Còn việc anh Chung hay ai đó sẽ làm HLV trưởng ĐTVN thì sẽ do Hội đồng HLV QG chọn lựa.

- PV: Xin cảm ơn ông!

Xung quanh việc thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF với AVG: Tuần tới công bố kết quả

Sau một thời gian làm việc tích cực với cả phía VFF, AVG và VPF, hiện tại đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã cơ bản hoàn tất công việc của mình. Có 3 vấn đề mà đoàn thanh tra đặc biệt xoáy vào trong suốt thời gian qua. Một là hợp đồng bản quyền truyền hình 20 năm giữa VFF với AVG có vi phạm luật cạnh tranh hay không? Hai là trước khi ký hợp đồng với AVG, VFF có hỏi ý kiến các CLB hay không? Và ba là ở thời điểm ký hợp đồng bản quyền truyền hình với VFF, AVG có chức năng kinh doanh, mua bán bản quyền truyền hình các giải đấu thể thao hay không?

Để có thể trả lời cặn kẽ, chính xác cả 3 câu hỏi này, đoàn thanh tra đã phải nghiên cứu rất nhiều các bộ luật và các điều lệ khác nhau, từ luật doanh nghiệp cho tới điều lệ của FIFA, từ luật sở hữu trí tuệ cho đến điều lệ hoạt động của VFF…

Theo thông tin riêng của chúng tôi thì kết quả của việc nghiên cứu, soi chiếu hợp đồng giữa VFF với AVG vào các bộ luật, các điều lệ nói trên là hợp đồng giữa hai bên về cơ bản là hợp lệ. Nếu không có những bất ngờ mang tính bước ngoặt vào phút chót thì ngay trong tuần tới Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức họp báo để chính thức công bố kết quả thanh tra.
Phan Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục