VFF chọn Tổng thư ký mới: Tít mù rồi lại vòng quanh!

11:31 Thứ năm 23/02/2012

VFF sắp có một tổng thư ký (TTK) mới. Cuộc họp BCH VFF diễn ra vào ngày 28/2 sẽ bổ nhiệm nhân sự cho vị trí này. Nhưng xem ra, nói là mới nhưng cũng chỉ quanh quẩn những "quan thầy thủ cựu" của VFF bao lâu nay.

Qúa trình tìm một TTK mới đã được chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cùng dư luận nhắc tới rất nhiều ngay từ khi nguyên TTK Trần Quốc Tuấn từ chức. Nhưng xem ra công việc tìm TTK mới cho VFF diễn ra không được "xuôi chèo mát mái" như mọi người vẫn tưởng.

Lúc đầu quả bóng được chuyền vào chân ông Phan Anh Tú bởi giới chuyên môn đánh giá, chẳng ai ngồi vào chiếc ghế đó hợp hơn ông Tú. Nhưng vì ông Tú đang bận công việc hiện tại ở LĐBĐ Hà Nội cũng như Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội nên đã từ chối lời mời của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ.

Phương án kế tiếp là ông Ngô Lê Bằng, cựu trợ lý ngôn ngữ cho các đời HLV ngoại trước đây. Mặc dù đã có thời điểm người ta tưởng rằng việc ông Bằng ngồi vào ghế TTK chỉ là vấn đề sớm hay muộn nhưng những diễn biến sau đó lại không phải như vậy. Mặc dù, ông Lê Hùng Dũng đã ướm mời và ông Bằng cũng đồng ý, nhưng ở phút chót thì Thường trực VFF lại thấy không "ổn".

Lý do được mang ra giải thích là ông Bằng tính cách hiền lành và chưa có kinh nghiệp quản lý, điều hành sẽ không phù hợp với vị trí của một TTK chịu nhiều áp lực.

Ông Dương Nghiệp Khôi sẽ ngồi ghế TTK VFF?

Thêm nữa, từ nay đến thời điểm diễn ra Đại Hội VFF khóa VII (2013) chỉ còn hơn một năm, nên việc bổ nhiệm một người hoàn toàn mới sẽ gây khó khăn cho công việc. bởi lúc đó sẽ tiến hành bầu lại TTK.

Như vậy, hai phương án đầu đã được gạch tên và người ta lại quay về phương án ban đầu, đấy chính là người đang tạm kiêm nhiệm ghế TTK sau khi ông Tuấn từ chức- ông Dương Nghiệp Khôi - Phó TTK VFF.

Ở phương án này, có vẻ như Thường Trực VFF đã nhìn nhận ra được rất nhiều điều thuận lợi nếu bổ nhiệm ông Khôi vào ghế TTK.

Thứ nhất ông Khôi đang đảm nhận công việc TTK thay ông Tuấn nên việc chuyển giao hẳn cũng sẽ rất dễ dàng trong công việc.

Thứ hai là trong quá khứ, ông Khôi từng quan hệ mật thiết và giúp TTK Trần Quốc Tuấn trong thời gian ông Tuấn ngồi ghế trưởng giải V-League.

Thứ ba, từ nay đến Đại Hội VFF khóa VII không còn bao xa, đến lúc đó sẽ lại bầu TTK mới nên việc chọn một người mới sẽ có nhiều điểm không tốt cho cả công việc và người được chọn, do đó có thể nói chọn ông Khôi là tối ưu hơn cả.

Đấy là cách tính của thường trực VFF, nhưng so với "tâm nguyện" của nguyên TTK Trần Quốc Tuấn: "Tôi từ chức vì nhận thấy bóng đá Việt Nam cần sự thay đổi", có vẻ chưa được như ý muốn của cựu TTK Trần Quốc Tuấn nếu chọn ông Khôi.

Cũng không thể quên nhắc tới những đối thủ tiềm tàng khác như, ông Lê Hoài Anh- Chánh văn phòng quan hệ quốc tế của VFF; ông Phạm Ngọc Viễn- Phó chủ tịch VFF, Tổng GĐ VPF; ông Dương Vũ Lâm- Trưởng ban Trọng tài của VFF, thành viên BCH AFC... Nhưng tựu chung lại theo giới chuyên môn đáng giá, khả năng ngồi vào ghế TTK là rất thấp vì nhiều lý do khác nhau.

Khi cuộc họp BCH VFF ngày 28/2 chưa diễn ra thì chưa thể khẳng định được điều gì. Có thể ông Dương Nghiệp Khôi đang chiếm thế thượng phong nhưng với "cá tính" hay gây bất ngờ của VFF thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Cùng chờ xem, ai sẽ là TTK mới của VFF...
Ngọc Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục