VFF chính thức giao thương quyền cho VPF

14:56 Thứ bảy 14/07/2012

Ngày 13/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức giao thương quyền truyền hìnhcác giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Theo công văn số 527 do chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký ngày 13/7 gửi đến VPF, căn cứ Biên bản thỏa thuận về việc chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá theo Hợp đồng 08/HĐ/2010/VFF-AVG được ký giữa Công ty cổ phần Viễn thông & Truyền thông An Viên, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

VFF chính thức giao thương quyền các giải BĐ cho VPF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đồng ý giao quyền khai thác thương quyền truyền hình các giải bóng đá gồm: 1 - Giải bóng đá vô địch quốc gia - Eximbank 2012; 2 - Giải bóng đá hạng nhất quốc gia - Tôn Hoa Sen 2012; 3 - Giải bóng đá Cúp quốc gia Nhựa Hoa Sen 2012; và 4 - trận Siêu cúp quốc gia 2012 cho Công ty VPF.

Như vậy, từ nay VPF là đơn vị nắm giữ thương quyền truyền hình ba giải đấu cao nhất của bóng đá quốc nội, cùng thương quyền truyền hình trận tranh Siêu cúp quốc gia.

Trước đó, cuộc chiến thương quyền truyền hình đầu mùa giải năm nay diễn ra trong một thời gian dài và dai dẳng trải quan nhiều vòng đấu. Nhưng sau đó AVG đã đồng ý trao thương quyền truyền hình mà họ đang năm giữ cho VPF mà không lấy bất kỳ một đồng nào.

Trong khi đó VPF cũng đã thành lập được "Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam" với quyết tâm thu được ít nhất 50 tỷ đồng/năm từ bản quyền truyền hình các giải đấu mà VPF đang là những người quản lý và điều hành các giải đấu.

Ngọc Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục