VFF chia rẽ trước AFF Cup 2012

09:28 Thứ bảy 21/07/2012

Trong bối cảnh Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á chỉ còn hơn 3 tháng sẽ khởi tranh, nội bộ ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) lại có dấu hiệu chia rẽ xung quanh vấn đề của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp (VPF). Những đồn đoán quanh vị trí của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng khiến cho dư luận thêm lý do để lo ngại.

Sự việc xuất phát từ phát biểu của Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng mới đây. Trong một động thái tương đối bất ngờ, ông Lê Hùng Dũng cho rằng các ông "bầu" trong VPF nên rút lui. Theo ông Dũng, đây là yêu cầu cần thiết để hoạt động của VPF thật sự mang lại hiệu quả, bảo đảm công khai và sự công bằng giữa các CLB. Vị Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ của VFF bày tỏ lo ngại, VPF không giải quyết hết được những tồn tại của bóng đá nước nhà như nạn bạo lực sân cỏ, tình trạng nhường điểm giữa các CLB hay trọng tài mắc sai sót… "Tôi thấy mọi người chỉ trích BTC giải của VFF trước kia không làm tốt, nhưng những vấn đề trên hiện nay dưới sự tổ chức, điều hành của VPF có thấy khác gì đâu hay vẫn giống y chang? Để bảo đảm sự khách quan và hiệu quả hoạt động của Công ty VPF, các ông "bầu" nên rút lui" - ông Lê Hùng Dũng nêu ý kiến.

Những phát biểu liên tiếp gần đây của lãnh đạo VFF khiến dư luận lại được phen nổi sóng

Câu chuyện lập tức gây nên những phản hồi khác nhau. Dĩ nhiên, lãnh đạo VPF không đồng tình với ông Dũng. Theo Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, dư luận sẽ tự đánh giá các ông "bầu" VPF có khách quan hay không. "Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là không cố làm. Ngay trong công ty, anh em nào khác có điều kiện làm tốt hơn, chúng tôi rất ủng hộ. Tôi và anh Kiên (Phó Chủ tịch HĐQT VPF, Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội Nguyễn Đức Kiên - PV), vẫn nói với nhau là từ từ mình làm, rồi sau này ổn định, ai làm tốt sẽ để người ta làm", ông Thắng khẳng định.

Nếu như phản ứng của VPF là có thể hiểu được thì những ý kiến trái ngược nhau trong nội bộ lãnh đạo VFF đã khiến cho dư luận bất ngờ, xen lẫn lo lắng. Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn, phản ứng tuyên bố của Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng và cho rằng ông Dũng đưa ra ý kiến ở thời điểm này là không thích hợp. Theo ông Viễn, đây là giai đoạn nhạy cảm, căng thẳng khi mùa giải sắp kết thúc nên không thể bàn chuyện các ông "bầu" rút lui. Nếu chuyện ấy xảy ra, phải tổ chức lại VPF thì không khác gì "đem con bỏ chợ". Tuy nhiên, ông Phạm Ngọc Viễn cũng cho rằng, về lâu dài, việc rút lui của các ông "bầu" khỏi VPF là hợp lý.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (phụ trách truyền thông) lại tỏ ra đồng tình với ý kiến của ông Lê Hùng Dũng. Theo ông Trung, các ông "bầu" cần thiết phải xem lại những vấn đề bất cập của VPF hiện nay để điều chỉnh, mà cụ thể chính là việc nên hay không tham gia vào VPF. Ông Nguyễn Lân Trung nhấn mạnh, dù các ông "bầu" thực sự công tâm, VPF vẫn không tránh khỏi dị nghị của những người trong và ngoài cuộc.

Những ý kiến trái ngược trong nội bộ lãnh đạo VFF, kèm theo tin đồn xoay quanh việc rút lui sớm của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đang khiến VFF rơi vào vòng xoáy thông tin. Mới đây, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã phải lên tiếng để "nói lại mọi chuyện cho rõ" nhưng vẫn không chấm dứt được sự bàn tán. Dư luận cũng có lý do để lo ngại khi sự việc diễn ra ở thời điểm chỉ hơn 3 tháng nữa ĐTVN sẽ tham dự AFF Cup 2012, giải đấu được dự báo sẽ vô cùng khó khăn. Theo thông tin mới nhất, các trung vệ hàng đầu của Việt Nam như Quang Thanh, Phước Tứ hay Như Thành đều gần như chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương hoặc phong độ sa sút. Liệu những mâu thuẫn trong quan điểm giữa các lãnh đạo VFF có khiến quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐTVN bị ảnh hưởng hay không chính là vấn đề dư luận và người hâm mộ quan tâm vào lúc này.

Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục