VFF bị phạt gần 1 tỷ đồng vì pháo sáng

14:35 Thứ tư 15/05/2019

AFC vừa ban hành án phạt với LĐBĐ Việt Nam vì tiếp tục để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng.

Theo thông báo ngày 10/5 vừa qua từ AFC, VFF bị phạt tổng cộng 39.500 USD ( tương đương 920 triệu VND) do để khán giả đốt pháo sáng và ném chai lọ trong hai trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 tổ chức vào tháng 3 trên sân Mỹ Đình.

VFF bị phạt gần 1 tỷ đồng vì pháo sáng - Bóng Đá

 VFF bị phần gần 1 tỷ vì pháo sáng.

Cụ thể như sau: Phạt 13.750 USD do để khán giả đốt MỘT QUẢ pháo sáng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

Phạt 25.750 USD do để khán giả đốt BA QUẢ pháo sáng và ném chai lọ xuống sân trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Sở dĩ án phạt đưa ra rất nặng bởi AFC đã cảnh báo nhiều lần với VFF về tình trạng để CĐV đốt pháo sáng. Nếu tiếp diễn, ĐT Việt Nam sẽ có nguy cơ bị treo sân.

Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Malaysia từng bị xử thua Saudi Arabia 0-3 vì pháo sáng làm gián đoạn trận đấu. LĐBĐ Malaysia khi ấy cũng bị phạt số tiền tương tự Việt Nam. Ngoài ra, Malaysia còn phải thi đấu 1 trận không có khán giả.

Trước đó tại ASIAD 2018, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có văn bản gửi LĐBĐVN (VFF) thông báo về quyết định phạt VFF 12.500 USD do các CĐV Việt Nam có hành vi đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết môn bóng đá nam.

VFF bị phạt gần 1 tỷ đồng vì pháo sáng - Bóng Đá

 Pháo sáng hiện đang là nỗi nhức nhối của VFF.

Đây đã là lần thứ ba VFF nhận án phạt từ AFC do để xảy ra tình huống. Trước sự việc này, LĐBĐ Việt Nam từng đề nghị các CĐV Việt Nam hãy đồng lòng "Nói không với pháo sáng". Hãy cổ vũ hoặc ăn mừng chiến thắng một cách văn minh, cuồng nhiệt mà không vi phạm Quy định kỷ luật của BTC giải cũng như luật pháp Việt Nam và các nước sở tại.

Pháo sáng vẫn đang là vấn đề nhức nhối của VFF khi hiện tại, tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra ở khán đài V-League, đặc biệt tại Hàng Đẫy. Có lẽ đã đến lúc, VFF phải "mạnh tay" hơn với việc này.

Tịnh Đế | 13:45 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục