VFF bị AFC phạt vì để CĐV đốt pháo sáng ở ASIAD 2018

17:52 Thứ tư 10/10/2018

AFC vừa ban hành án phạt đối với VFF khi để CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018.

LĐBĐ châu Á (AFC) đã có văn bản gửi LĐBĐVN (VFF) thông báo về quyết định phạt VFF 12.500 USD do các CĐV Việt Nam có hành vi đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 18.

VFF bị AFC phạt vì để CĐV đốt pháo sáng - Bóng Đá

 VFF bị phạt vì để CĐV đốt pháo sáng.

Ở trận đấu này, đã có rất đông các CĐV Việt Nam lặn lội từ quê nhà sang Indonesia để cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ đã cùng với các CĐV của Hàn Quốc tạo nên bầu không khí rất sôi động tại SVĐ Pakansari.

Tuy nhiên, trong lúc các cầu thủ ĐT Olympic Việt Nam đang thi đấu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Olympic Hàn Quốc, một nhóm các CĐV quá khích của Việt Nam đã đốt pháo sáng trên khán đài, gây ảnh hưởng đến trận đấu cũng như ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Vì lý do này, căn cứ điều 65.1 của Bộ luật kỷ luật và đạo đức của AFC, AFC đã quyết định xử phạt VFF 12.500 USD.

AFC đồng thời cũng đưa ra cảnh báo nếu CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế của các ĐTQG Việt Nam, bóng đá Việt Nam sẽ phải đối diện với hình thức kỷ luật nặng hơn như sẽ bị đưa sang sân trung lập thi đấu hoặc đóng cửa sân thi đấu.

Vì vậy, để không làm tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, hình ảnh của các CĐV bóng đá Việt Nam cũng như đảm bảo quyền lợi cho các đội tuyển và cho đông đảo người hâm mộ, VFF đề nghị các CĐV Việt Nam hãy đồng lòng "Nói không với pháo sáng". Hãy cổ vũ hoặc ăn mừng chiến thắng một cách văn minh, cuồng nhiệt mà không vi phạm Quy định kỷ luật của BTC giải cũng như luật pháp Việt Nam và các nước sở tại, đặc biệt là tại AFF Cup 2018 sắp tới.

VFF bị AFC phạt vì để CĐV đốt pháo sáng - Bóng Đá

 Không ít CLB đã bị phạt vì để CĐV đốt pháo sáng ở V-League.

Đây là lần thứ hai VFF nhận án phạt từ AFC bởi trước đó, LĐBĐ Việt Nam từng bị phạt 15,000 USD do để CĐV đốt pháo sáng trong chuyến làm khách Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Tịnh Đế | 17:00 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục