Vettel giành ‘pole’ tại phân hạng GP Hàn Quốc

11:07 Chủ nhật 06/10/2013

Tại cuộc đua phân hạng GP Hàn Quốc, tay đua số 1 thế giới Sebastian Vettel đã một lần nữa cán đích đầu tiên để giành thế thượng phong trong cuộc đua chính thức vào ngày mai.

Vettel giành pole ở GP Hàn Quốc

Đây là lần thứ 6 Vettel giành pole trong mùa giải này và là lần thứ 42 trong sự nghiệp anh giành pole. Về thứ 2 trong cuộc đua phân hạng là Lewis Hamilton. Thứ 3 là Mark Webber trong khi hai tay đua của Ferrari là Fernando Alonso và Felipe Massa lần lượt về thứ 5 và thứ 6 trong cuộc đua phân hạng. Đồng đội của Hamilton ở Mercedes là Rosberg về thứ 5.

Điều này có nghĩa là một lần nữa Red Bull lại chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua chính thức vào ngày mai khi hai tay đua của họ là Vettel và Webber đều có vị trí xuất phát thuận lợi. Alonso là người bám đuổi Vettel gần nhất trên BXH tay đua nhưng anh hiện còn kém Vettel tới 60 điểm mà mùa giải chỉ còn 6 chặng nữa (tính cả GP Hàn Quốc) là kết thúc.

Khoảng cách điểm lớn trong khi số chặng đua còn lại không nhiều khiến Alonso gặp bất lợi rất lớn. Chưa kể là phong độ của Vettel vẫn rất cao và ổn định. Ở GP Hàn Quốc, anh lại giành quyền xuất phát đầu tiên. Như vậy, những hy vọng lật đổ Vettel của Alonso vốn đã rất mong manh lại càng trở nên mong manh hơn.

Vettel đang tiến gần tới ngôi vô địch đua xe F1 thế giới lần thứ 4 liên tiếp

Cả trên BXH đội đua thì Ferrari cũng rất khó cạnh tranh với Red Bull vì họ tuy xếp thứ 2 nhưng còn kém đội đua của Áo tới 103 điểm và ở chặng này lại một lần nữa gặp bất lợi trong xuất phát. Có lẽ lúc này chỉ còn cuộc đua giành ngôi á quân giữa Alonso và Hamilton là còn kịch tính và căng thẳng.

Cựu vô địch đua xe F1 các năm 2005, 2006 (Alonso) đang hơn cựu vô địch đua xe F1 năm 2008 Hamilton 36 điểm trên BXH nhưng khoảng cách ấy không quá lớn khi phía trước vẫn còn 6 chặng đua và ở GP Hàn Quốc này thì Hamilton chiếm lợi thế xuất phát so với Alonso.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục