Vettel - "Ông vua không dễ truất ngôi"

10:48 Thứ hai 16/01/2012

Giám đốc đội đua Red Bull, Christian Horner đã cảnh báo các đối thủ của Vettel rằng tay đua trẻ người Đức sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Vettel, đương kim vô địch thế giới, người đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình 2 năm liên tiếp ở tuổi 24 ghi tên mình vào kỷ lục của F1. Sức mạnh, kỹ năng, tốc độ và tuổi trẻ là những gì mà Vettel sở hữu ở thời điểm này. Với 2 chức vô địch trong tay và phong độ luôn ở đỉnh cao, Vettel chắc chắn sẽ là bức tường thành khó vượt qua của các đối thủ khác.

Trong khi các đối thủ của Vettel đang hy vọng rằng mùa giải 2012 sẽ là cơ hội để họ truất ngôi tay đua trẻ người Đức thì chủ tịch đội đua Red Bull đã khẳng định rằng đó là một nhiệm vụ không dễ thực hiện. "Cậu ấy là một tay đua trẻ nhưng đã đạt được những thành công đáng nể, điều đặc biệt cậu ấy luôn sở hữu một cái đầu đủ tỉnh táo so với tuổi trẻ của mình", Horner chia sẻ tại triển lãm AutoSport.

"Về mặt kỹ năng, cậu ấy đã chứng minh rằng mình thật sự mạnh mẽ với tài năng và trí thông minh tự nhiên. Điều cậu ấy hơn các tay đua khác chính là khả năng thích ứng với mọi loại áp lực. Bảo vệ thành công chức vô địch với vô vàn áp lực là điều mà cậu ấy đã chứng tỏ mình xứng đáng. Mùa giải này cậu ấy chỉ cần duy trì thành tích như của năm 2011 thêm một chút sự điềm tĩnh và tự tin tôi tin rằng khó tay đua nào có thể gây khó khăn cho cậu ấy", ông nói thêm

Khi được hỏi rằng, liệu Vettel có thể làm nên một kỷ lục 7 danh hiệu vô địch thế giới như Michael Schumacher với 5 chức vô địch liên tiếp thì Horner đã trả lời rằng điều đó có thể xảy ra tuy nhiên không hề dễ dàng. "Thật khó để nói trước điều này bởi vì tất cả phụ thuộc vào hoàn cảnh bạn đang ở đâu và thiết bị bạn có là gì. Tuy nhiên, Sebastian còn một sự nghiệp rất dài ở phía trước. Cậu ấy thực sự đam mê F1, cậu ấy thích những gì mà cậu ấy đang làm và có thể điều này sẽ kéo dài khá lâu", ông chia sẻ.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục