Vermaelen: Arsenal nên thuộc về Champions League!

22:01 Thứ tư 07/03/2012

Trung vệ thép của The Gunners cho rằng đội bóng của anh hoàn toàn xứng đáng dự Champions League mùa sau nếu cứ giữ được phong độ tốt như trận thắng 3-0 trước AC Milan rạng sáng hôm nay.

Cuối cùng thì điều kì diệu ở lượt trận thứ 2 vòng 1/16 Champions League cũng chỉ suýt xảy đến với cặp đấu Arsenal-AC Milan mà thôi bởi đoàn quân của ngài Arsene Wenger mặc dù thi đấu rất xuất sắc nhưng cũng đành thất thủ trước đại diện của nước Ý với tỉ số chung cuộc 3-4. Và với một bữa tiệc bàn thắng tưng bừng như tại Emirates đêm qua, dù không thể tiến bước sâu hơn nữa vào giải đấu danh giá nhất châu lục nhưng chắc hẳn các pháo thủ cũng đã đền đáp xứng đáng sự kì vọng của người hâm mộ.

Vermaelen đang rất tự tin vào sức mạnh của Arsenal sau chiến thắng 3 sao trước AC Milan

Trong khi mà không khí hân hoan đó vẫn còn váng vất đâu đây, ngôi sao người Bỉ Vermaelen tỏ ra rất tự tin rằng đội nhà sẽ tiếp tục giành được nhiều chiến thắng nữa ở Premier League qua đó duy trì vị trí thứ 4 chung cuộc. Anh cho biết: "Nếu chúng tôi cứ chơi tốt như hôm qua, Top 4 không hề xa tầm tay của Arsenal. Chiến thắng đó đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi. Mặc dù bị loại khỏi Champions League nhưng chúng tôi cần giữ được ý chí chiến đấu như trong trận đấu với AC Milan."

Hơn thế nữa, việc Vermaelan mơ về Top 4 đồng nghĩa với việc Lá chắn thép này đang rất tự tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn đủ khả năng góp mặt, thậm chí tiến sâu vào giải đấu danh giá nhất châu âu: "Tôi nghĩ CLB chúng tôi là một đội bóng thuộc về Champions League. Chất lượng của Arsenal đã được kiểm chứng ở trận đấu vừa qua."

Không phủ nhận rằng Arsenal đã chơi một trận lượt về với AC Milan vượt quá sự mong đợi của tất cả mọi người nhưng việc thể hiện bộ mặt bạc nhược ở trận lượt đi và để đối thủ đến từ nước Ý ghi tới 4 bàn không gỡ. Khi được hỏi về những sự trái ngược này, Vermaelen thừa nhận rằng The Gunners cần phải cải thiện phong độ ở vòng knock out năm sau nếu họ lại tiến sâu được vào giải: "Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi phải cố găng hơn rất nhiều ở các trận làm khách. Chúng tôi không còn là chính mình khi thi đấu ở Milan. Đó không phải là Arsenal! Bản thể thật của chúng tôi là ở trận lượt về kìa. Do đó chúng tôi cần phải thể hiện bộ mặt nhất quán hơn trong năm tới."
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục