Verdasco đụng Murray trong trận tranh vô địch

19:50 Thứ bảy 04/03/2017

TinTheThao.com.vnNếu như Murray đang có phong độ ổn định thì Fernando Verdasco cũng có lợi thế khi tinh thần đang lên rất cao.

tennis-murray-andy-queens-club_3316333

 Verdasco là đối thủ yêu thích của Andy Murray. Ảnh: Internet.

 Andy Murray – đã giành vé lọt vào chơi trận chung kết ATP World Tour thứ 2 trong mùa giải 2017 này, sau khi đánh bại chàng trai trẻ người Pháp Lucas Pouille với tỷ số 7-5, 6-1 trong trận đấu bán kết của giải đấu ATP Dubai Championships 2017. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước, sau khi 2 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, và cả 2 đều là những tay vợt Thụy Sĩ – Stan Wawrinka và Roger Federer – đều đã sớm bị loại.

Murray lẫn Pouille đều phải trải qua những trận tứ kết cực kỳ khó khăn. Trong khi Murray thắng tay vợt gạo cội người Đức Philipp Kohlschreiber trong trận đấu dài 2 tiếng 54 phút, sau khi phải tự giải cứu break-point, thì anh chàng 23 tuổi người Pháp đã thắng chật vật tay vợt từng đánh bại Federer là Evgeny Donskoy sau 3 ván đấu với điểm số kịch tính 6-4, 5-7, 7-6 (7-2). Cả 2 đều bước vào trận đấu bán kết với chút gì đó căng thẳng do cảnh hưởng của 2 trận tứ kết.

Murray đã nhập cuộc tốt hơn hẳn, sớm dẫn trước 3-0, nhưng lại bất ngờ để chững lại và khiến đối thủ gỡ hòa 5-5. Đến thời điểm đó, Murray mới bắt đầu chứng tỏ bãn lĩnh của “Nhà vua ATP”, anh tìm lại sự hứng khởi trên sân đấu, liên tục dồn ép đối thủ và cuối, thắng break-point quan trọng để vượt lên dẫn trước 6-5 trước khi thắng liền 7 game đấu cuối cùng để giành trận toàn thắng thứ 4 trước đối thủ người Pháp. Trong cả 4 trận thắng này, Murray không đánh mất 1 ván đấu nào.

Đối thủ của anh ở trận đấu chung kết tại Trung tâm quần vợt Hàng không Dubai sẽ là tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha Fernando Verdasco – người đã bất ngờ thắng Robin Haase (Hà Lan) 7-6 (7-5), 5-7 và 6-1 trong trận bán kết còn lại.

Dù trong quá khứ, Murray từng đánh bại Verdasco đến… 12/13 lần 2 người giáp mặt nhau, đây vẫn là đối thủ mà tay vợt đại diện cho làng quần vợt Anh quốc nên dè chừng: “Đối thủ của tôi đã có một khởi đầu tốt trong mùa giải năm nay. Anh ấy đã trải qua một trận đấu vòng 1 ở Australian Open khá khó khăn, nhưng đã chơi hay ở Doha. Anh ấy đã có những cơ hội thắng match-point khi đối diện Djokovic. Dù không đánh bại được Djokovic, anh ấy đã chơi rất ấn tượng. Còn trong cái tuần lễ ở đây, anh ấy đã có những trận đấu khá hay. Tôi nghĩ, ở một mặt sân mà bóng khá nặng và nảy khá nhanh, với lối đánh mạnh mẽ của mình, anh ấy có thể kiểm soát hướng bóng, có thể sai khiến điểm số và là một trong những người giỏi nhất thế giới với lối chơi này”.

Murray đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm nay, và trận chung kết thứ 7 sau 8 giải đấu gần đây nhất là cơ hội rất rõ ràng để anh đạt được mục tiêu của mình. Sau thất bại trước Novak ở chung kết Qatar Open (Doha) hồi đầu năm, không có lý do gì khiến Murray chậm chân hơn những tay vợt đã gặt hái các danh hiệu từ rất sớm, nhất là khi Verdasco là một đối thủ “ưa thích” trong quá khứ của Murray.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:50 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục