Venus Williams tạm biệt Australian Open: Kẻ ăn mày dĩ vãng

09:16 Thứ bảy 19/01/2013

Tháng 10 năm ngái, Venus Williams thoát khỏi cơn khát danh hiệu kéo dài 32 tháng khi vô địch ở Luxemburg, và cô đã hy vọng đó sẽ là một bước đà cho mùa giải 2013, với mục tiêu đầu tiên là Australian Open. Nhưng có vẻ như cô chị nhà Williams thực sự đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Trong lần gần nhất đối đầu với nhau ở Grand Slam trước đó, Venus đã hạ gục Masha 6-1, 6-3 ở vòng 4 Wimbledon 2007. Còn bây giờ, tình thế đã đảo ngược, tay vợt người Nga giành thắng lợi với đúng tỷ số ấy tại vòng 3 Australian Open 2013.

Venus tiếp tục gặm nhấm nỗi buồn từ chuỗi ngày đen tối của sự nghiệp cô với chấn thương và các vấn đề liên quan đến sức khỏe liên tiếp. Còn Sharapova, sau một thời gian cũng đối mặt với khó khăn tương tự, đã vùng dậy mạnh mẽ từ 2 mùa giải trước và lấy lại được phong độ rất ấn tượng. Tại Rod Laver hôm qua, Venus không tung ra nổi một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace), so với 4 của Masha. Tay vợt người Mỹ đánh hỏng gấp rưỡi đối phương (26-19), còn số điểm winner chỉ xấp xỉ một nửa (10-17), và đành chịu gác vợt sau 79 phút cầm cự.

Venus đang bị cô em Serena bỏ rất xa, không chỉ về vị trí trên bảng xếp hạng WTA (25 bậc). Chưa kể đến vấn đề phong độ, Venus thực sự vô duyên với Australian Open vì cô chưa từng lên ngôi tại đây trong khi Serena đã nắm trọn trong tay bộ sưu tập đầy đủ cả 4 danh hiệu Grand Slam. Lần gần nhất Venus giành được Grand Slam là Wimbledon năm 2008. Kể từ Wimbledon 2011, Venus chưa bao giờ vượt qua được vòng 3 hệ thống Grand Slam. Trong 3 năm trở lại đây, tay vợt cựu số 1 thế giới này chỉ giành được đúng 1 danh hiệu WTA, và đã tụt xuống hạng 26 WTA.

Thành tích của Venus ở các giải Grand Slam gần đây rất tệ hại. Cô không tham gia Australian Open năm ngoái, đến Roland Garros cô cũng chỉ lọt tới vòng 2. Wimbledon 2012 là một nỗi hổ thẹn với Venus khi cô bị Elena Vesnina loại ngay từ vòng 1. Tình hình không khả quan hơn ở giải Grand Slam cuối cùng, Mỹ mở rộng 2012, Venus cũng không thể lọt vào đến vòng 3. Trái lại, Sharapova đã trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1985 giành 2 chiến thắng "bagel" (6-0, 6-0) liên tiếp trong khuôn khổ Grand Slam. Sau khi vượt qua Venus, Masha sẽ gặp Flipkens, tay vợt hạng 43 thế giới người Bỉ.

Sharapova vẫn còn nhiều thời gian để gặt hái thêm vinh quang nhưng điều đó xem chừng sẽ vô cùng khó khăn với Venus. Cô sẽ tròn 33 tuổi vào tháng 6 tới và đã vật lộn nhiều năm với chấn thương và các chứng bệnh virus. Hơn nữa, để lấy lại phong độ, các tay vợt cần phải trải qua một quá trình tập luyện cả về thể lực và trí lực. Sự tiến bộ cũng cần bộc lộ dần dần theo thời gian, thứ mà Venus đang rất thiếu.

Djokovic thắng 17 trận liên tiếp

Chiến thắng 6-4, 6-3, 7-5 trước lão tướng 34 tuổi Radek Stepanek sau 2 giờ 22 phút không chỉ đưa Djokovic lọt vòng 4 Australian Open 2013 mà còn kéo dài thành tích của anh tại đây lên 17 trận thắng liên tiếp. Nole đang quyết tâm trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Open (sau 1968) lập cú hat-trick vô địch Australian Open trong 3 năm liên tiếp. Đối thủ tiếp theo của anh là Wawrinka, người vừa đánh bại Sam Querrey 7-6 (6), 7-5, 6-4. Các cặp đấu khác ở vòng 4 là Ferrer - Nishikori, Berdych - Anderson, và Almagro - Tipsarevic.

Trong trận nội chiến Serbia diễn ra hôm qua, Ivanovic đã vượt qua đồng hương Jankovic và sẽ đụng đối thủ mạnh Radwanska. Những cặp đấu còn lại là Sharapova - Flipkens, Li Na - Goerges, và Kerber - Marakova.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục