Venus Williams lần thứ 9 vào tứ kết Australian Open

11:31 Chủ nhật 22/01/2017

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 37 Venus Williams đang khiến cho cả giới mộ điệu lẫn giới chuyên môn bất ngờ với những gì mà cô làm được.

TGcKFqV

 Ít ai có thể tin Venus năm nay đã 37 tuổi. Ảnh: Internet.

Venus chính là một trong những tay vợt lớn tuổi nhất tham dự Australian Open năm nay. Đã bước sang tuổi 37, cô chị nhà Williams từng bật mí đây sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Người ta không phải bàn cãi quá nhiều về sự vĩ đại của Venus bởi 7 danh hiệu Grand Slam có được cho đến lúc này đã đưa cô lên hàng huyền thoại banh nỉ. Ngoài ra Venus còn có 14 danh hiệu Grand Slam đôi nữ khi đứng chung cùng em gái Serena.

Riêng tạiAustralian Open, Venus đã từng vào chung kết năm 2003. Xét mặt bằng chung, cô là một trong những tay vợt ổn định nhất ở Melbourne với 8 lần vào đến tứ kết. Và đây là lần thứ 9 cô làm được điều tương tự.

Bất chấp những lo ngại về tuổi tác, Venus đang có màn trình diễn chẳng khác nào "hồi sinh" tại Australian Open. Vòng một, Venus khá nhọc nhằn để đánh bại Kateryna Kozlova - đối thủ trẻ hơn cô tận... 14 tuổi với tỷ số 7-6, 7-5. Vòng hai Venus hạ Stefanie Vögele 6-3, 6-2, rồi sau đó là chiến thắng 6-1, 6-0 trước Duan Yingying ở vòng ba và 6-3, 7-5 trước Mona Barthel ở vòng bốn.

Với việc đi qua bốn vòng đầu tiên mà không thua bất kỳ ván nào, giới chuyên môn có cơ sở để đặt được Venus là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch, dù trước mắt cô vẫn còn những tay vợt trẻ khỏe khác, đặc biệt là khi cuộc đua đang đến hồi gay cấn.

Tại tứ kết Venus sẽ chạm trán với tay vợt đến từ Nga là Anastasia Pavlyuchenkova. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Anastasia Pavlyuchenkova vào đến tứ kết Australian Open. Trước đó Anastasia Pavlyuchenkova cho thấy phong độ ấn tượng khi lần lượt hạ hạt giống số 11 Elina Svitolina tại vòng ba và sau đó là đánh bại hạt giống số tám Svetlana Kuznetsova tại vòng bốn.

Venus có quyền hy vọng vào tấm vé bán kết bởi cô đang có tỷ số đối đầu khả quan trước Pavlyuchenkova. 5 lần gặp nhau trong quá khứ Venus đã giành 3 chiến thắng trước đàn em người Nga. Trong đó có 2 trận thắng gần nhất ở Dubai 2010 và Rogers Cup 2014.

Ở một nhánh đấu khác Serena hứa hẹn có cuộc đối đầu dễ thở tại vòng bốn khi chạm trán hạt giống số 16 người CH Séc Barbora Strýcová.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:35 22/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục