Vé vớt cho Công Phượng tại ĐT Việt Nam?

06:52 Chủ nhật 20/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnKhông loại trừ khả năng Nguyễn Công Phượng vẫn còn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2022.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022 từ ngày 22/11 tới. Trong 31 cái tên tập trung trong đợt này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi không gọi một nhân tố quen thuộc. Đó là gương mặt đang thi đấu cho HAGL – Nguyễn Công Phượng.

Tuy nhiên, quyết định trên có lẽ nằm trong sự tính toán của thầy Park. Bởi lẽ, sau trận gặp Nam Định ở vòng 23 V-League 2022, Công Phượng đã gặp phải chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1995 phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải trong đó có trận đấu quan trọng gặp CLB Hà Nội tại Bán kết Cúp Quốc gia. Hiện tại, CP10 vẫn đang trong quá trình tập luyện để phục hồi tại Phố Núi. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến anh vắng mặt ở lần hội quân này.

Vé vớt cho Công Phượng tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Công Phượng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam vì chấn thương.

Trước đó, Nguyễn Công Phượng vẫn là nhân tố quan trọng trong nhiều chiến dịch của ĐT Việt Nam. Anh cùng những chiến binh Sao Vàng lên ngôi tại AFF Cup 2018 và tiến vào VL cuối cùng World Cup 2022. Cầu thủ xứ Nghệ có 2 bàn thắng tại giải bóng đá ĐNÁ 2020. Trong độ tuổi U23, anh cũng thường xuyên là sự lựa chọn của thầy Park.

Tại mùa giải năm nay, khi HAGL thi đấu không đúng như kỳ vọng, Công Phượng vẫn để lại những dấu ấn nhất định. Anh ra sân 16 trận, ghi 5 bàn thắng và là nhân tố dẫn dắt lối chơi cho đội bóng Phố Núi. Số pha lập công của cầu thủ sinh năm 1995 nhiều hơn 2 tiền đạo được gọi lên ĐTQG là Phạm Đình Duy (4 bàn), Hà Đức Chinh (chưa nổ súng). Bên cạnh đó, CP10 còn cho thấy sự đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisuk Senamuang.

Có thể thấy, Nguyễn Công Phượng vẫn thể hiện được những phẩm chất mà HLV Park Hang-seo cần trong mục tiêu giành ngôi vô địch tại AFF Cup 2022. Đó là khả năng khuấy đảo các hàng phòng ngự để tạo sự đột biến cùng những pha chớp thời cơ và ghi bàn. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng là điểm mạnh mà CP10 đã tích lũy được qua nhiều chiến dịch dưới thời ông Park.

Vé vớt cho Công Phượng tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Liệu có vé vớt cho Nguyễn Công Phượng tại AFF Cup 2022?

Hội tụ những yếu tố kể trên, liệu Nguyễn Công Phượng có thể nhận tấm vé vớt để tham dự AFF Cup 2022? Nên nhớ, trong quá trình chuẩn bị cho VL cuối cùng World Cup 2022, anh cũng từng xin vắng mặt vì lý do gia đình và sau đó vẫn trở lại chiến đấu cùng ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2022 còn khoảng 1 tháng nữa mới khởi tranh. Do đó, HLV Park Hang-seo vẫn còn có thể tạo ra sự thay đổi về nhân sự. Với những phẩm chất của mình, nếu bình phục hoàn toàn chấn thương, không loại trừ khả năng Nguyễn Công Phượng sẽ tái xuất trong màu áo ĐTQG. Đó cũng là điều mà anh chắc hẳn đang trông đợi ở giải đấu cuối cùng trước khi chia tay chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:54 20/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục