Vé trận ĐTQG Việt Nam - CLB Arsenal: Sốt ảo ế thật!

08:38 Thứ sáu 12/07/2013

Có mặt tại đường Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) ngày 11/7, nườm nượp phe vé đang hoạt động. Già, trẻ, trai, gái đủ cả, tíu tít mời chào bất cứ ai đi qua đây. Tuy nhiên người mua thì lác đác, họa lắm chỉ có một vài chiếc xe dừng lại để khảo giá rồi lại nổ máy bỏ đi.

Dân phe vé vật vờ đợi khách (góc phố Trịnh Hoài Đức)

Vừa rà xe đến đầu phố, tôi đã bị hơn chục phe vé lao nhao vây kín. “Cần loại vé nào em ơi? Vé cửa C, D giá gốc 400.000đ, chị chỉ lấy thêm 30.000đ. Những loại vé cửa khác có giá từ 700.000 đến trên 1 triệu đồng cho chị xin thêm 70.000đ mỗi vé so với giá vé được niêm yết...”, một phe vé chặn hẳn đầu xe tôi lại, giơ tập vé sát mặt mời chào.

Khó ai có thể ngờ ở thời điểm cận kề trận cầu được coi là “hot” giữa tuyển Việt Nam gặp CLB Arsenal (17/7), vé lại ế ẩm đến vậy. Theo một phe vé, ban đầu mọi người dự đoán sẽ “sốt” vé, tranh nhau bỏ vốn ra “ôm”, những tưởng sẽ vớ bẫm. Càng sát ngày, khách càng vắng, lại nháo nhào bán tháo để gỡ gạc lại chút nào hay chút ấy. Đang dở câu chuyện “câu” khách, điện thoại người này đổ chuông. Cuộc thoại ngắn ngủi xoay quanh vấn đề vé của trận cầu đinh sắp tới. Có lẽ đầu dây bên kia mời chào thêm “hàng”, bên này lắc đầu quầy quậy: Đang ế ẩm lắm, còn cả mớ đây nhưng chẳng có người mua, toàn hỏi là chính...

Theo tiết lộ của một phe vé đã “hành nghề” lâu năm ở đường Trịnh Hoài Đức, dân phe vé chuyến này đúng là “khóc dở mếu dở”. Khi mua vào, đã phải trả một khoản “lệ phí” từ 200 - 300 ngàn/vé (chẳng hạn một vé hạng trung giá khoảng 700 ngàn, dân phe phải “hoa hồng” cho nguồn cung 200 – 300 ngàn). Vậy nhưng đến thời điểm này, giá vé xem trận đấu ở chợ đen chỉ chênh so với giá gốc từ 50 - 70 ngàn đồng mà vẫn không có người mua.

Còn nhớ hình ảnh tại sân vận động Mỹ Đình ngày Ban tổ chức bắt đầu bán vé trận đấu (từ 7/7), để có trong tay cặp vé giá gốc, người hâm mộ phải mất cả buổi xếp hàng. Nhiều người phải xếp hàng từ nửa đêm hôm trước mới mua được cặp vé. Hai ngày sau đó, thị trường bán vé trên mạng vẫn rất sôi động, với những mời chào khá hấp dẫn: Vé VIP; chỗ ngồi đẹp... “giá cả phải chăng”; vé giá gốc 400.000 đồng/vé bán ra 500.000 đồng/vé; vé giá gốc 1.000.000 đồng/vé, rao bán 1.150.000 đồng/vé... Trong khi giá chợ đen của dân phe chênh hơn ít nhất 1/3, chủ yếu bởi khoản hoa hồng phải chi ra để được ôm vé như chúng tôi đã nói ở trên.

Có thể nói, vé trận Việt Nam - Arsenal bị ế thực sự là bất ngờ lớn. Rất nhiều người đã dự đoán sẽ có “cơn sốt” vé giống như khi đội tuyển Olympic Brazil sang Việt Nam du đấu năm 2008. Dân phe vé “than trời” đã đành. Người hâm mộ, có lẽ bất cứ ai chứng kiến cảnh vé trận đấu giữa đội tuyển quốc gia với một CLB danh tiếng như Arsenal mà lại ế ẩm như vậy, hẳn cũng không khỏi chạnh lòng…
Nam Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục