Vệ sĩ của ông chủ

15:33 Thứ bảy 30/06/2012

Mỗi ông chủ đều cần có vệ sĩ bảo vệ bên cạnh cho sự an nguy của mình trong mọi tình huống. Ở đội tuyển Italia cũng có một ông chủ đó là Andrea Pirlo, với lối chơi bóng đầy kỹ thuật kết hợp với sự sang tạo tuyệt vời đã đạt được những thành công vang dội. Nhưng ông chủ muốn toàn tâm toàn ý làm việc cần có vệ sĩ, và người được chọn lựa cho nhiệm vụ đó không ai khác mà chính là Daniele De Rossi. Một cầu thủ cơ bắp, một vệ sĩ, một tấm khiên thật sự bảo vệ ông chủ giữa sân cảu tuyển Ý.

Có thể thấy rõ không phải tự nhiên mà Pirlo có thể ung dung chơi bóng, ung dung tung ra những đường chuyền chết người cho đồng đội, anh cũng cần một đồng đội có tính càn lướt, có khả năng bảo vệ mình trước những kẻ chém đinh chặt sắt lăm le tấn công mình mỗi khi có bóng.

Daniele De Rossi. Ảnh: Internet

Trừ hai trận đầu anh bị kéo xuống đá trung vệ thì các trận còn lại anh đều được trả về đúng vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Khả năng cày ải của anh làm lu mờ các tiền vệ khác của đối thủ, khu vực giữa sân luôn thuộc về ông chủ và chàng vệ sĩ này. Anh đã từng thổ lộ thần tượng cảu anh là Steven Gerrard, cũng là một tiền vệ cày ải với lối chơi dũng mãnh và cũng không kém phần thông minh, một đội trưởng trách nhiệm và uy phong của Tam sư. Cũng như Gerrard có những tuyệt phẩm sút xa hàng đầu thì Rossi cũng không kém cạnh, minh chứng là cú sút xa suýt thành bàn trong trận Italia đối đầu với Đức.

Đã có một nỗi sợ trong lòng người hâm mộ đó là “khoảng trống De Rossi”. Khi anh dính chấn thương đã khiến hàng triệu con tim tifosi lo lắng, lo cho anh kịp bình phục để tiếp tục công việc vệ sĩ oai hùng của mình. Và lần này anh đã không làm phụ lòng người hâm mộ với khả năng thi đấu tuyệt vời trong trận gặp Đức.

AS Roma nói riêng và Italia nói chung thật may mắn đã có trong tay được một tiền vệ phòng ngự đại tài, anh là người kế thừa xứng đáng vị trí của Gattuso trong tuyển Italia và tạo dấu ấn thầm lặng nhưng khó phai trong lòng các tifosi.

(Bạn đọc: Bình Roma)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục