VĐV Việt Nam thở bằng bình oxy sau tấm HCĐ điền kinh

15:19 Thứ sáu 06/12/2019 | 3

TinTheThao.com.vnVĐV Phạm Thị Hồng Lệ bị kiệt sức và trải qua tình trạng tê liệt cơ thể sau khi hoàn tất nội dung marathon nữ cự ly 42,195km.

Sáng nay (06/12), môn điền kinh chính thức khởi tranh với hai nội dung chính là marathon nam và nữ (42,195km). Ở nội dung nữ, tuyển điền kinh Việt Nam chỉ có đúng một VĐV tham dự là Phạm Thị Hồng Lệ.

1

 Hồng Lệ phải thở bằng bình oxy sau khi hoàn thành phần thi vô cùng khắc nghiệt. Ảnh: Hiển Vinh.

Thời tiết khắc nghiệt, cùng với việc nước chủ nhà sử dụng chiêu trò khi chỉ thông báo lộ trình đường chạy vào chiều qua, thay vì công bố trước nhiều ngày như luật quy định, đã khiến các VĐV gặp rất nhiều khó khăn. Bằng nỗ lực và nghị lực phi thường, Hồng Lệ đã cán đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 3 giờ 02 phút 52, giành HCĐ.

VĐV người Indonesia, Naibaho Elvina đang dẫn đầu đoàn bất ngờ mất tích trên đường chạy, tạo điều kiện cho hai VĐV chủ nhà giành HCV và HCB.

Sau khi hoàn tất phần thi, Hồng Lệ gục xuống trên sân và phải nhờ đến sự trợ giúp của ban huấn luyện để về phòng. VĐV quê Bình Định phải thở bằng oxy, thậm chí không tự mặc quần dài khi chuẩn bị bước lên bục nhận huy chương.

Phát biểu sau tấm HCĐ quý như vàng, Hồng Lệ cho hay: "Tôi chưa bao giờ trải qua tình trạng như hôm nay. Cung đường chạy quá dốc và thời tiết khắc nghiệt khiến thành tích của tôi không được như ý muốn. Nếu được trải nghiệm đường chạy và thời tiết sớm hơn, thành tích có lẽ đã được cải thiện. Tuy vậy, tôi tự hào vì những gì đã thể hiện."

Bảo Bảo | 15:01 06/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục