VĐV Trung Quốc bị từ chối bắt tay tại giải điền kinh thế giới

22:55 Thứ ba 01/10/2019

Vận động viên người Trung Quốc Xie Zhenye bị đối thủ De Grasse từ chối bắt tay sau khi giành quyền vào chung kết nội dung 200 m nam tại giải vô địch thế giới 2019.

Ngày 30/9 tại Doha (Qatar), bán kết nội dung 200 m nam thuộc giải điền kinh vô địch thế giới đã diễn ra. Xie Zhenye (Trung Quốc) về đích thứ 3 ở lượt 2 với thời gian 20 giây 03. Tại lượt chạy sau đó, Andre De Grasse (Canada) về nhất với thành tích 20 giây 08.

2 vận động viên này đều đủ điều kiện tham dự phần chạy chung kết. Tuy nhiên, khi Zhenye chủ động ra bắt tay chúc mừng phần thi của Grasse, vận động viên người Canada đã từ chối.

Xie-Zhenye-01

Xie bị Grasse từ chối bắt tay.

Bài viết trên Sina mở đầu với tựa đề: "Cái bắt tay bị từ chối". Theo bài viết, De Grasse chủ động phớt lờ bắt tay với Xie và chạy trở lại khu vực khán đài. Xie chủ động đưa tay ra trước và Grasse thấy rõ điều đó, nhưng bỏ qua.

Điều này khiến nhiều người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ. Tài khoản Lu Wei bình luận: "Tại sao phải quan tâm? Anh ấy không cần chủ động bắt tay. Mọi người không thân thiện như vậy đâu."

Dù vậy, phần đông người hâm mộ Trung Quốc gửi lời chúc đến Xie Zhenye. Chân chạy 26 tuổi viết nên lịch sử cho điền kinh Trung Quốc khi trở thành vận động viên đầu tiên giành quyền vào chung kết nội dung 200 m nam tại giải vô địch thế giới.

"Tôi đã tạo ra lịch sử, làm hết sức mình và tự hào về bản thân. Tôi sẽ chỉ tập trung vào phần thi của mình và hy vọng phát huy hết khả năng trong lượt chạy chung kết," Xie cho biết.

Xie hiện giữ kỷ lục châu Á nội dung này với thời gian 19 giây 88, lập tại giải Diamond League London vào tháng 7. Đối thủ chính của Xie trong phần thi chung kết là Noah Lyles (Mỹ), người đã giành 3 chức vô địch tại Diamond League mùa này hay á quân Olympic 2016 De Grasse.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:22 01/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục