VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng giành vé dự Olympic

08:13 Chủ nhật 17/04/2016

Phạm Phước Hưng đã trở thành VĐV thứ 13 của thể thao Việt Nam (TTVN) giành vé dự Olympic sau khi vượt qua vòng loại ở Rio de Janeiro (Brazil) rạng sáng 17/4 (giờ Việt Nam). Cuối tháng 3 vừa qua, Phước Hưng đã giành HCĐ xà kép tại Cúp thế giới ở Doha (Qatar). Ảnh: FBNV

Cuối tháng 3 vừa qua, Phước Hưng đã giành HCĐ xà kép tại Cúp thế giới ở Doha (Qatar). Ảnh: FBNV.

Đây là vòng loại cuối để các VĐV có thể tham dự Olympic. Tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam góp mặt là Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh. Đây cũng là 2 VĐV đã góp mặt ở kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm.

Các VĐV sẽ thi đấu 6 nội dung cơ bản của TDDC để tính điểm xếp hạng. Phạm Phước Hưng đạt tổng điểm 84.032, xếp hạng 35 trên tổng số 64 VĐV góp mặt. Kết quả này chính thức VĐV kỳ cựu này giành vé tham dự Olympic 2016.

Phạm Phước Hưng giành HCĐ thế giới
VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã xuất sắc giành HCĐ nội dung xà kép tại Artistic Gymnastics World Challenge Cup ở Doha (Qatar) vào tối 26/3 (giờ địa phương).

Ngày mai, Phan Thị Hà Thanh sẽ tham gia tranh tài. Cô là một tròn 40 VĐV được Liên đoàn thể dục dụng cụ thế giới (FIG) đưa vào danh sách thi đấu ở vòng loại cuối cùng này. Thời gian qua, VĐV người Hải Phòng này đã cùng Phước Hưng tích cực tập huấn ở Mỹ với mục tiêu giành vé dự Olympic.

Đến nay, TTVN đã có 13 suất chính thức đến Brazil gồm: Ánh Viên (bơi), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật), Phạm Phước Hưng (TDDC) và 3 suất của môn cử tạ nam.

Thành tích cụ thể của Phước Hưng (vị trí 35) ở vòng loại. Ảnh chụp màn hình.

Phạm Phước Hưng (sinh năm 1988): Anh là VĐV đầu đàn của TDDC Việt Nam, đạt rất nhiều thành tích quốc tế trong hơn một thập kỷ vừa qua. Sau gần 10 năm tập luyện tại Trung Quốc, VĐV người Hà Nội đã ghi dấu ấn đầu tiên bằng tấm HCV ở Đại hội TDTT toàn quốc năm 2002. Một năm sau đó, anh lên ngôi cao nhất ở đấu trường SEA Games 22, được tổ chức trên sân nhà. Sau SEA Games 23, VĐV này bị lao xương, hai đốt xương sốt bị bào mòn. Tưởng chừng, anh đã giải nghệ. Nhưng với ý chí cùng nghị lực phi thường, Phước Hưng đã trở lại mạnh mẽ để liên tiếp đạt thành tích cao ở những giải đấu lớn sau đó như giành 3 huy chương ở SEA Games 28, HCV Cup thế giới 2012, 2013…

Năm 2012, Phạm Phước Hưng cùng Phan Thị Hà Thanh là hai VĐV hiếm hoi của TDDC Việt Nam giành quyền tham dự Olympic. Mục tiêu của anh trong năm 2016 là phấn đấu giành vé đến Brazil. Ngoài tài năng, VĐV sinh năm 1988 còn được biết đến với vẻ ngoài điển trai. Ở SEA Games 28, tờStraits Times(Singapore) bầu anh là một trong những nam VĐV quyết rũ nhất.
Hoàng Tâm | 08:07 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục