VĐV Malaysia làm Đinh Thị Bích ngã không bị tước huy chương SEA Games 31

12:01 Thứ ba 17/05/2022

Trọng tài đã ra phán quyết cuối cùng sau sự cố nữ VĐV Đinh Thị Bích bị ngã do đối thủ Malaysia tác động.

Sau khi tiến hành "mổ băng", Tổng trọng tài điền kinh SEA Games 31 Nguyễn Trung Hinh cho biết, giám sát và trọng tài đưa ra phán quyết về sự cố VĐV Đinh Thị Bích của Việt Nam ngã khi thi đấu ở nội dung chạy 800m.

Theo đó, VĐV Savinder Kaur của Malaysia không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích. Tổ trọng tài kết luận VĐV người Malaysia có tác động nhưng không phải là cố ý, vì thế VĐV này vẫn được công nhận thành tích mà không bị tước HCĐ.

Screen Shot 2022-05-17 at

 VĐV người Malaysia (326) có tác động làm Đinh Thị Bích ngã

Ở nội dung 800m diễn ra vào chiều 16/5 trên SVĐ Mỹ Đình, Đinh Thị Bích là niềm hy vọng vàng của đội tuyển điền kinh Việt Nam khi cô đang là đương kim vô địch. Ngoài ra, người đồng đội Khuất Phương Anh cũng rất mạnh ở nội dung này.

Cả hai VĐV Việt Nam vượt lên dẫn đầu sau 1 vòng sân. Sự cố xảy ra trong 50m cuối, khi Đinh Thị Bích và các VĐV tăng tốc. Lúc này, Đinh Thị Bích nằm trong top 3 VĐV dẫn đầu. VĐV Malaysia (số 326) vượt lên và có động tác hất tay vào cánh tay phải của Đinh Thị Bích.

Screen Shot 2022-05-17 at

 VĐV Việt Nam phải nhập viện

Đinh Thị Bích đã bị ngã nên mất cơ hội tranh huy chương. Khuất Phương Anh là người băng về đích đầu tiên. Hai VĐV Indonesia và Malaysia lần lượt giành HCB, HCĐ.

Đinh Thị Bích cố gượng dậy, nhưng cú ngã mạnh khiến đôi chân của cô bị tổn thương. Các bác sĩ đã phải vào đường pitch sơ cứu trước khi đưa VĐV người Nam Định lên xe cứu thương để nhập viện.

Nguồn: VietNamNet
Diệp Chi | 11:50 17/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục