VĐV bóng chuyền Trần Thị Thảo lỡ hẹn SEA Games 28

10:05 Thứ năm 07/05/2015

Cô gái người Hà Nội không được gọi tập trung ở đội bóng chuyền nữ tới Singapore tháng tới.

Trong danh sách 12 cầu thủ được gọi vào tuyển bóng chuyền nữ dự tranh SEA Games 28 vào tháng 6 tới, nữ chủ công xinh đẹp và được yêu mến bậc nhất vắng mặt. Thảo đang phải đối mặt với thử thách lớn nhất trên hành trình chinh phục đỉnh cao nghiệp đấu.

Trần Thị Thảo lỡ hẹn SEA Games khi không cạnh tranh được với các đồng nghiệp có phong độ cao. Ảnh: MH.

Năm ngoái, tay đập sinh năm 1991 đất Hà thành nổi lên như một hiện tượng của bóng chuyền Việt Nam, với một cuộc bùng nổ trong màu áo đội tuyển tại giải quốc tế VTV Cup. Từ một “kép phụ” trước đó gần như vô danh, Thảo đã vụt sáng làm lu mờ các chủ công của đội, kể cả đội trưởng Đỗ Thị Minh. Không chỉ có hiệu suất ghi điểm cao nhất, với mức trung bình trên 20 điểm mỗi trận, cô còn chứng tỏ sự toàn diện, tham gia phòng thủ hay cả hàng trước lẫn hàng sau, phát bóng chính xác và xoáy, chuyền hai chuẩn…

Những pha bật cao dũng mạnh trên 3m để tung ra các cú dứt điểm như trái phá ở vị trí số hai đưa bóng găm thẳng xuống sàn, được coi như một “vũ khí” đắc dụng của Thảo. Đội Việt Nam đăng quang còn chủ công họ Trần cũng được coi như một ngôi sao mới. Cùng với tài năng, thành viên của đội bóng quân đội Thông tin LienVietPostBank còn làm dậy sóng trên các diễn đàn, hút hồn người hâm mộ bởi một vẻ đẹp rất riêng, mảnh mai và quý phái, nổi bật là khuôn mặt thanh tú với đôi mắt mộng mơ.

Chỉ có điều, sau cú vươn ngoạn mục ấy, Thảo bắt đầu gặp khó khăn trong việc giữ vững và nâng tầm. Cho dù cô vẫn luôn nỗ lực, vẫn có sự phát triển song dường như không được như mong muốn của bản thân, cũng như ban huấn luyện. Bất lợi lớn về chiều cao, chỉ 1m73 đã mang đến một cái “ngưỡng” lớn cho chị, trong khi ở đội bóng chuyền quân đội sự cạnh tranh về mặt chuyên môn luôn khắc nghiệt giữa hàng loạt chủ công xuất sắc.

Trần Thị Thảo được yêu mến nhờ tài năng và vẻ ngoài mảnh mai, quý phái. Ảnh: Volleyballvn.

Thảo đã phần nào đó bị tụt lại, nhất là so với người đồng đội Âu Hùng Nhung, người sau một thời gian hụt hơi đã trở lại mạnh mẽ. Thảo đã không giành được một vị trí chính thức ổn định ở CLB, trở về đóng vai của một “dự bị chiến lược” và dĩ nhiên không thể còn khẳng định được mình với tư cách chủ công hàng đầu Việt Nam nữa. Thật dễ hiểu vì sao Thảo mất suất ở đội tuyển ở cả đợt tập trung hồi đầu năm, lẫn đợt lần này chuẩn bị dự tranh SEA Games 28. Rất buồn song Thảo phải chấp nhận vì rõ ràng hiện tại, cô không thể bằng được những chủ công đang có phong độ rất cao như Hà Ngọc Diễm, Âu Hồng Nhung, chưa kể trụ cột số một Đỗ Thị Minh.

Nhưng cơ hội cho Thảo vẫn còn nguyên bởi cô mới 24 tuổi, đang tràn đầy khát khao, ý chí, năng lượng và cả sự bền bỉ để vươn cao. Thực tế, trong 9 năm gắn bó với sân bóng, Thảo đã không ít lần phải vượt khó, rõ nhất ở thời gian mới từ tuyến trẻ lên đội một và cô đều thành công.

Thanh Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục