VCK U23 châu Á 2020: Thử thách cực đại cho "ông kẹ" Việt Nam

22:53 Thứ hai 06/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHành trình đầy chông gai, thử thách đang chờ đón thầy trò HLV Park Hang-seo, đương kim á quân U23 châu Á.

Từ “ngựa ô” trở mình thành “ông kẹ”

Biến hóa lớn nhất đối với người hâm mộ Việt Nam là thầy trò HLV Park Hang-seo trỗi dậy quá nhanh và quá nguy hiểm. Điều này khiến cho cổ động viên nhà vẫn chưa quen thuộc với cảm giác là “ông kẹ” tại giải U23 châu Á năm nay. Dù nói gì thì nói,  Rồng Vàng đang là đương kim á quân và uy danh này khiến cho đối thủ kiêng dè. Sẽ không quá khi trang chủ AFC nhận định Việt Nam có quyền nghĩ đến chức vô địch U23 châu Á 2020.

Dù thận trọng, “biết mình, biết người” nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng, U23 Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu giành vé dự Olympic Tokyo 2020 để hoàn thành lời hứa còn dang dở của tướng Park cùng bóng đá nước nhà. Tất nhiên hành trình năm nay sẽ đầy chông gai, lắm thử thách so với tại Thường Châu năm 2018.

 - Bóng Đá

Việt Nam đã quen với vị thế á quân U23 châu Á. Ảnh VFF.

Nên nhớ vinh quang chỉ dành cho những người giỏi nhất. Và nếu muốn tái lập kỳ tích Thường Châu, Việt Nam cần quật ngã đối thủ để chứng tỏ vị thế đội bóng hàng đầu châu lục ở lứa tuổi U23. Suy cho cùng, các đối thủ UAE, Jordan và Triều Tiên chỉ là những thử thách đầu tiên mà Rồng Vàng đối mặt và vượt qua.

U23 Việt Nam thiên biến vạn hóa

Trong năm 2019, “phù thủy” Park Hang-seo dẫn dắt binh đoàn Rồng Vàng “đánh đông, dẹp tây” đạt thành tích 15 trận bất bại. Chuỗi phong độ ấn tượng này không dễ đạt được trong thời gian ngắn mà xuất phát từ quá trình tiến bộ có hệ thống, khoa học. Trận thua U23 Bahrain mới đây là sự kết thúc cho khởi đầu mới.

Có thể nói chức vô địch SEA Games 30 là bước ngoặt cho đoàn quân của tướng Park. Không chỉ đăng quang ngôi quán quân sau 60 năm, Rồng Vàng còn cho thấy sự thiên biến vạn hóa, ngày càng nguy hiểm và đáng gờm hơn. So với năm 2018 ở Thường Châu, U23 Việt Nam năm nay đồng đều về lực lượng và đa dạng trong các phương án tấn công. Ấn tượng nhất có lẽ thuộc về phong độ săn bàn sát thủ của cặp song sát Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh.

Quan trọng hơn với bộ khung gồm 10 tuyển thủ cao trên 1m80, U23 Việt Nam sẵn sàng nghênh chiến các đối thủ mạnh cả về tấn công lẫn phòng ngự. Đây là điều kiện then chốt để Rồng Vàng áp dụng lối đá quen thuộc “biết mình, biết người” trước các đối thủ mạnh.

 - Bóng Đá

 Trần Đình Trọng vượt qua bài tập nặng về thể lực hôm nay. Ảnh VFF.

U23 Việt Nam rõ ràng đã không còn là đội bóng “lót đường” dễ dàng bị bắt nạt. Thực tế cho thấy càng khó khăn, thầy trò HLV Park Hang-seo càng chứng tỏ bản lĩnh, và vượt khó thành công. Giải U23 năm nay là thử thách cực đại cho Quang Hải và đồng đội cũng như bóng đá Việt Nam cho tham vọng tiệm cận đẳng cấp Top đầu châu Á.

Tiểu Phương | 21:55 06/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục