VCK U.21 Báo Thanh Niên 2014: U.21 HN T&T 3-2 U.21 HAGL: Tạm biệt “gà nòi” bầu Đức

11:26 Thứ tư 08/10/2014

Cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 74, U.21 HAGL có đến gần 20 phút để tìm kiếm thêm 1 bàn thắng nữa để mở cánh cửa vào bán kết. Thế nhưng các cầu thủ của bầu Đức đã không thể vượt qua được nút thắt quyết định để rồi nhận bàn thua ở phút bù giờ 90+3.

Trước trận đấu U.21 HN T&T (6 điểm) coi như có đến 99% lấy vé vào bán kết, U.21 HAGL (3 điểm) chỉ cần thắng là cũng tiếp bước theo sau vì so về hiệu số đối đầu U.21 HAGL lợi thế hơn U.21 SLNA (3 điểm).

Pha đánh đầu cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số của tiển đạo Phạm Văn Thành cho U.21 HN T&T (ảnh: Nguyên Trương)

Chính vì động lực rất lớn trong lần đầu tiên dự VCK U.21 nên các cầu thủ U.21 HAGL đã nhập cuộc nhanh và giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đến 8 người chỉ mới 18 tuổi (SN 1996) nên HAGL tỏ ra non cơ trong các đường bóng quyết định trước khung thành HN T&T, đội bóng chơi chặt chẽ và rất bén trong phản công.

Phút 11, U.21 HAGL đã may mắn khi thủ môn Nguyễn Văn Tiến đã cứu được quả quả phạt đền 11m của tiền đạo Đỗ Hùng Dũng (11-HN T&T). Tuy nhiên đến phút 16, HN T&T đã có bàn thắng mở tỷ số từ cú đánh đầu rất cơ bản sau quả phạt góc bên cánh trái. 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1 và ở sân Cần Thơ, đội U.21 SLNA dẫn trước U.21 Vĩnh Long 1-0.

U.21 HAGL (áo xanh) là đội bóng giàu tiềm năng nhưng họ vẫn còn quá trẻ trước các đối thủ với lực lượng dày dạn lại được bổ sung 3 cầu thủ 22 tuổi như HN T&T (ảnh Nguyên Trương)

U.21 HAGL là đội có phong cách kỹ thuật, đề cao khả năng kiểm soát bóng nhờ kỹ năng xử lý bóng mềm mại, uyển chuyển của các cầu thủ. Hạn chế của đội bóng phố Núi là họ đá khá “một màu”, thiếu tính đột biến do chủ yếu phối hợp banh ngắn với các pha đập nhả song lại thiếu các pha bóng chọc khe, chuyền dài hay chuyển cánh nhanh.

Chính vì vậy nên dù trội hơn về thời gian kiểm soát bóng như U.21 HAGL không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hay khiến hàng thủ HN T&T phải bị động, lúng túng. Ngược lại HN T&T cứ đá thật chắc ở phần sân nhà và đợi đối thủ sơ hở là họ “đập”. Phút 52, tiền đạo Ngân Văn Đại đã kết thúc hoàn hảo pha phản công nhanh của HN T&T bằng cú đệm lòng nâng tỷ số lên 2-0.

Điều đáng khen cho cầu thủ trẻ HAGL là họ không nao núng hay sụp đổ sau bàn thua mà càng gồng lên để gỡ lại. Chỉ sau bàn thắng của Ngân Văn Đại chưa đầy 2 phút, từ pha phối hợp khá đẹp tiền đạo Vũ Văn Thanh đã tung cú sút chéo góc rất hiểm mang rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho HAGL.

Trận đấu trở nên sôi nổi, khẩn trương khi HAGL rút ngắn tỷ số vì tại sân Cần Thơ, U.21 SLNA đã dẫn trước U.21 Vĩnh Long 2-0 và coi như cầm chắc chiến thắng. Tuy nhiên chỉ cần HAGL thắng HN T&T với bất kỳ tỷ số nào thì SLNA có thắng Vĩnh Long 10-0 cũng vô nghĩa.

Những nỗ lực tấn công dồn dập của U.21 HAGL đã được đền đáp. Sau pha phạm lỗi của hậu vệ HN T&T trước vòng cấm, HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp. Từ khoảng cách 20m, tiền vệ Triệu Việt Hưng (7-HAGL), người chỉ mới 17 tuổi bằng cú vuốt chân trái đã vẽ một đường cong tuyệt đẹp đưa bóng đi thẳng vào lưới TM Nguyễn Văn Công, gỡ hòa 2-2. Cả sân Quân khu 9 đứng bật dậy tán thưởng pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ nhỏ tuổi nhất giải.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng (7-HAGL) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 từ quả sút phạt tuyệ đẹp. Việt Hưng mới 17 tuổi và hứa hẹn là nhân tố nổi bật của BĐVN trong thời gian tới (ảnh Nguyên Trương)

Trong thời gian gần 20 phút còn lại, cả đội HAGL gần như chỉ đá trên phn sân của HN T&T. Có quá nhiều cơ hội được cầu thủ phố Núi tạo ra và họ cũng chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa nhưng công việc ghi bàn trở nên quá khó. Không dưới 3 cơ hội dứt điểm thành bàn đã bị HAGL bỏ qua.

Đến phút bù giờ 90+3, HN T&T đã chớp thời cơ phản công nhanh và tiền vệ Trần Văn Kiên (17) đã đi bóng qua thủ môn Phạm Văn Tiến của HAGL rồi sút nhẹ vào lưới trống, ấn định kết quả 3-2 cho đội ĐKVĐ. Quá tiếc nuối cho U.21 HAGL nhưng nhiều khán giả, báo chí dành cho đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh nhiều thiện cảm và đánh giá với độ tuổi chỉ mới 18-19 thì U.21 HAGL sẽ trưởng thành nữa và sẽ trở thành đội bóng đáng gờm ở giải U.21 vào năm 2015.

Trận đấu cùng giờ, với kết quả thắng U.21 Vĩnh Long 3-0 tại sân Cần Thơ, U.21 SLNA đoạt vé thứ vào bán kết với tư cách nhì bảng B.

Hai trận bán kết diễn tại SVĐ Cần Thơ đã được xác định:

15h30 (ngày 9.10, thứ Năm): SHB Đà Nẵng (nhất A) – SLNA (nhì B)

15h30 (ngày 10.10, thứ Sáu): Hà Nội T&T (nhất B) – Cao su Đồng Tháp (nhì A)
Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục