VBA tuần 12: Đua tranh ngôi đầu, toan tính thứ hạng

17:43 Thứ ba 13/08/2019

Sau khi VBA 2019 xác định được 4 đội bóng đi tiếp vào giai đoạn Playoff, tuần thi đấu thứ 12 sẽ là lúc người hâm mộ có thể xác định thứ hạng của các câu lạc bộ và những cặp đấu ở vòng loại trực tiếp tới.

Đua tranh ngôi đầu

Là đội bóng từng giành lấy vị trí số một khi kết thúc Regular Season mùa trước, những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish đang rất quyết tâm tái lập thành tích trên trong năm nay và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử VBA hai lần liên tiếp bảo vệ được “ngôi vương vòng bảng”.

Tuy nhiên, khó khăn dành cho đoàn quân của HLV Jordan Collins nằm ở việc họ đang thua kém về hệ số đối đầu với câu lạc bộ cạnh tranh Hochiminh City Wings by Jetstar (cùng sở hữu hiệu suất thắng 57.1% – 8/14) và ở lần ra sân cuối cùng, đại diện miền Tây còn phải chạm trán với “địch thủ kỵ giơ” Thang Long Warriors.

v2

 

Về phía Hochiminh City Wings by Jetstar, dù đang là đại diện chiếm ưu thế trong cuộc đua này khi sở hữu thành tích đụng độ vượt trội so với cả hai đội bóng bám đuổi, Cantho Catfish và Saigon Heat, thế nhưng việc phải hành quân đến “chảo lửa” Bách Khoa để so tài với Hanoi Buffaloes được xem là một chuyến đi “lành ít dữ nhiều” đối với thầy trò HLV Predrad Lukic. Đặc biệt khi “Anh hai Đại bàng” đã từng hai lần liên tiếp phải nhận những thất bại khi đối đầu với “Trâu Thủ đô”.

v3

 

Ở trận đấu còn lại trong tuần, Saigon Heat, đại diện đang có phần thất thế trong cuộc đua này (đồng thành tích 57.1% tỷ lệ thắng nhưng thua kém về chỉ đố đối đầu) sẽ được tiếp đón câu lạc bộ vừa phải nói lời chia tay vòng Playoff, Danang Dragons trên sân nhà CIS. Với lực lượng và thành tích được đánh giá cao hơn đối thủ, “Ông 30” được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng hiệu suất thắng của mình tuy nhiên họ cần phải trông đợi cả Cantho Catfish cùng Hochiminh City Wings by Jetstar đều sẽ vấp ngã nếu muốn tạo nên điều thần kỳ và giành lấy ngôi đầu bảng xếp hạng.

v4

 

Toan tính thứ hạng

Song song với cuộc đua ngôi đầu, những toan tính về thứ hạng giữa các đội bóng để giành lợi thế trước giai đoạn Playoff cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của tuần thi đấu này. Đang xếp ở vị trí thứ 4 và có khoảng cách về địa lý xa hơn so với ba câu lạc bộ đứng trên, Thang Long Warriors sẽ cần phải nỗ lực cải thiện thứ hạng của mình nếu không muốn gặp bất lợi về yếu tố sân khách ở vòng đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, quyền tự quyết đang không thuộc về tay “Các chiến binh Khủng long” bởi dù đoàn quân của HLV Matt Juranek có vượt qua Cantho Catfish nhưng cả hai đại diện Đông Nam Bộ, Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat cùng thắng, thành tích tốt nhất mà đội bóng Thủ đô đạt được chỉ có thể là top 3.

v5

 

Với việc chỉ có hai vị trí dẫn đầu mới sở hữu được lợi thế chơi hai trận sân nhà ở giai đoạn Playoff, cả 4 câu lạc bộ cạnh tranh lúc này sẽ cần phải tận dụng tối đa cơ hội của mình nếu như muốn gia tăng khả năng tiến sâu ở vòng tới.

Kết quả tuần thi đấu thứ 11 VBA by MB 2019 (6/8 – 11/8)

Ngày 6/8 (19h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes 65-61 Saigon Heat.

Ngày 8/8 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar 69-75 Danang Dragons.

Ngày 10/8 (17h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish 69-75 Thang Long Warriors.

Ngày 11/8 (17h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons 62-70 Saigon Heat.

vba8

 

Lịch thi đấu VBA by MB 2019 tuần 12 (13/8 – 18/8)

Ngày 13/8 (19h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Cantho Catfish.

Ngày 17/8 (17h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 18/8 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Danang Dragons.

14:00 13/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục