VBA trở lại với loạt hoạt động tuyển quân rầm rộ

19:12 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải hấp dẫn nhưng không thiếu phần kịch tính, VBA mùa thứ 2 sắp trở lại. Và để chuẩn bị cho giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam 2017 được diễn ra suôn sẻ với các trận cầu tuyệt vời, loạt hoạt động tuyển quân đã được bắt đầu.

Dưới tư cách là giải bóng rổ đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng theo mô hình chuyên nghiệp chuẩn quốc tế. Dù mùa giải đầu tiên được tổ chức chỉ có 5 đội tuyển tham dự nhưng VBA 2016 đã đem đến không khí bóng rổ chuyên nghiệp thực thụ cho người hâm mộ. Những trận cầu hấp dẫn, không khí rực lửa trên khán đài cùng hàng loạt hoạt động bên lề thú vị khác. VBA đã thực sự truyền đi cái hồn của môn thể thao đối kháng nhưng không thiếu tính giải trí của mình đến người hâm mộ trong nước.

VBA-2016-3

 VBA 2016 cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu hấp dẫn. Ảnh: VBA.

Với việc có thêm cái tên nữa nâng số CLB tại mùa giải VBA 2017 lên con số 6, giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục là món ăn tinh thần hấp dẫn. Và để chuẩn bị tốt cho mùa giải mới, ban tổ chức đã công bố loạt hoạt động tuyển quân rầm rộ tại Mỹ.

Theo đó để nâng cao chất lượng cầu thủ nhằm tăng chất lượng giải đấu hướng mục tiêu lâu dài là phát triển nền bóng rổ nước nhà, VBA sẽ tuyển chọn những cầu thủ Việt Kiều đang sống và làm việc tại nước ngoài. Sau khi có được những cái tên hội đủ phẩm chất cần thiết, ban tổ chức sẽ để các đội tuyển lựa chọn cầu thủ Việt Kiều phù hợp với nhu cầu.

VBA-2016-2

 Những cầu thủ Việt kiều đóng góp không nhỏ vào thành công của VBA mùa đầu tiên. Ảnh: VBA.

Nhằm tránh những tranh cãi và sự mất cân đối, ban tổ chức VBA cũng có những vòng tuyển chọn chặt chẽ đảm bảo công bằng cho mọi đội bóng dự giải.

Mùa giải VBA 2016 đã chứng kiến nhiều cầu thủ Việt Kiều tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ Việt Nam như Horace Nguyễn (Danang Dragons), Justin Young (Hochiminh City Wings) hay Tâm Đinh, Sang Đinh (Cantho Catfish),... Có thể nói đây là cơ hội cho những cầu thủ gốc Việt Nam chứng minh tài năng cũng như tỏa sáng trên chính quê hương nguồn cội của mình.

Dự kiến hoạt động tuyển quân mùa này sẽ diễn ra từ đầu tháng năm. Các đội sẽ hoàn thành việc chốt và công bố danh sách vào cuối tháng bảy.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:05 13/05/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục