VBA Draft 2018: Thăng Long gom hết big-man, Cần Thơ điểm danh là chính

18:20 Thứ năm 22/03/2018

TinTheThao.com.vnVBA Draft 2018 diễn ra không quá bất ngờ so với dự đoán của cộng đồng yêu bóng rổ. Điều khiến người xem thấy thú vị nhất có lẽ nằm ở Thăng Long Warriors.

Sau nhiều ngày mong đợi, đợt tuyển quân VBA Draft 2018 lần đầu tiên tổ chức theo thể thức mới đã được diễn ra. Đa số các lượt pick hầu như hoàn toàn không có gì quá bất ngờ. Tuy nhiên, vẫn có đó những sự lựa chọn đầy thú vị đến từ 6 đội bóng tham dự VBA lần này. Cùng điểm qua tổng quan về 18 lượt pick trong đợt VBA Draft 2018:

vba-draft-2018-5

 Chris Dierker được chọn đầu khá dễ hiểu.

Vòng 1

Pick 1: Danang Dragon - Chris Dierker

Có không cần cũng phải lấy, đây chính là nhận định của nhiều người về lượt pick đầu tiên này. Rõ ràng, Chris Dierker, cầu thủ Việt Kiều với chiều cao 2m vô cùng lý tưởng này chính là ngôi sao sáng nhất đợt VBA Draft 2018.

Có được Dieker, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể sử dụng vị trí cầu thủ ngoại của mình để đem về một cầu thủ vòng ngoài chất lượng. Đó chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ. Chính vì vậy mà Dragons buộc phải lấy Dierker ở lượt đầu tiên.

Với thông tin rằng có thể Rudolph Joly sẽ không quay lại Dragons, Dierker sẽ là chỗ dựa vững chắc ở vòng trong cho đội bóng thành phố Đà Nẵng.

Pick 2: Hochiminh City Wings - Corey Cillia

Sau Chris Dieker, Corey Cillia cũng là một cầu thủ Việt Kiều được đánh giá tốt ở VBA Draft 2018. Tuy nhiên, việc chọn Cillia ở vị trí thứ 2 này đang đặt nhiều câu hỏi cho fan của City Wings.

Henry Nguyễn, cầu thủ đã được City Wings ký hợp đồng thành công, liệu sẽ thi đấu phù hợp với Cillia? Nếu cả hai cùng có mặt trong đội hình ra quân, rõ ràng chiều cao của dàn back-court này sẽ khó có thể phòng ngự khu vực vòng ngoài.

Không chỉ vậy, có thông tin cho rằng HLV Ricky Magallanes sẽ không tiếp tục đồng hành cùng City Wings. Cuộc thay máu này của đội bóng mang tên Bác rõ ràng rất đáng mong đợi.

vba-draft-2018-4

 Nguyễn Tuấn Tú sẽ khoác áo đội bóng Thủ Đô.

Pick 3: Hanoi Buffaloes - Stefan Nguyễn Tuấn Tú

Không quá bất ngờ khi các "chú trâu Thủ Đô" dành lượt pick thứ 3 này để giành lấy Stefan Nguyễn Tuấn Tú, cầu thủ đang trở lại vô cùng mạnh mẽ trong màu áo Saigon Heat tại ABL hiện tại.

Với việc mất đi Đặng Thái Hưng và thiếu chiều cao trong đội hình, việc HLV Todd Purves chọn Stefan Nguyễn là điều dễ hiểu. Mặc dù vị trí chính của Stefan là hậu vệ, thế nhưng anh đã tập luyện PF trong thời gian qua. 

Khi đối đầu với các cầu thủ Việt có chiều cao không quá nổi bật, Stefan Nguyễn vẫn có thể tận dụng yếu tố thể hình của mình để uy hiếp vòng trong khá dễ dàng.

Pick 4: Hanoi Buffaloes - Nguyễn Tiến Dương

Ở lượt pick có được từ thương vụ trao đổi với Cantho Catfish, Buffaloes đã chọn cho mình một lựa chọn an toàn khi đem về Nguyễn Tiến Dương, một tiền đạo có khả năng ném 3 điểm tốt từng khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Sea Games 29.

Cầu thủ sinh năm 1990 này đã thi đấu cho Hanoi Buffaloes ở 2 mùa đầu tiên, chính vì thế, anh sẽ không quá lạ lẫm gì với các chiến thuật của "Coach Todd". Không còn Đạt Doc, hứa hẹn Tiến Dương sẽ có thêm nhiều đất đánh ở mặt trận tấn công.

vba-draft-2018-7

 Tiến Dương tiếp tục khoác áo Hanoi Buffaloes.

Pick 5: Saigon Heat - Trần Đăng Khoa

Được cho là sự đáng tiếc nhất của Danang Dragons trong mùa giải trước, Trần Đăng Khoa chính là lựa chọn đã được dự đoán trước cho Saigon Heat. Ở mùa VBA đầu tiên, Đăng Khoa đã từng thi đấu cho Heat.

Đăng Khoa luôn là một cầu thủ Việt Kiều được đánh giá cao. Tuy nhiên, ảnh hưởng của việc học đến quá trình chơi bóng của cầu thủ sinh năm 1997 này luôn là lo ngại lớn cho các HLV. Hy vọng anh có thể tỏa sáng trọn vẹn trong mùa giải này dước màu áo của Heat.

Pick 6: Thang Long Warriors - Nguyễn Văn Hùng

Nguyễn Văn Hùng, "độc cô cầu bại" đã thỏa ước nguyện khi mong muốn được tiêp tục thi đấu cho Thang Long Warriors. Với lựa chọn Nguyễn Văn Hùng, Warriors gần như đã giữ được phần lớn bộ khung vô địch cũ của mình.

Tuy nhiên, với sự ra đi của HLV Lee Tao Dana, liệu HLV mới của Thang Long Warriors có thể vận hành đội hình này một cách tốt nhất để tiếp tục bảo vệ chức vô địch?

Không chỉ vậy, như đã chia sẻ cách đây không lâu, Nguyễn Văn Hùng đang có tình trạng sức khỏe không được tốt. Rõ ràng, anh sẽ không phải là người có thể nắm giữ một vị trí chủ chốt ở vòng trong như mùa giải trước.

vba-draft-2018-3

 Thang Long Warriors đã xây dựng cho mình một bộ khung vòng trong vô cùng vững chắc.

Vòng 2

Pick 7: Đa Nang Dragons - Lê Văn Đầy

Pick 8: Hochiminh City Wings - Dư Minh An

Pick 9: Hanoi Buffaloes - Huỳnh Khang

Pick 10: Cantho Catfish - Nguyễn Lê Quốc Cường

Pick 11: Saigon Heat - Lê Ngọc Tú

Pick 12: Thang Long Warriors - Đặng Thái Hưng

Ở vòng 2, có thể thấy bất ngờ lớn nhất chính là việc Thang Long Warriors lựa chọn trung phong Đặng Thái Hưng. Chủ quản của Warriors, nữ doanh nhân Tracy Thư Lương từng chia sẻ rằng ngoại binh của đội bóng sẽ là một trung phong từng thi đấu tại VBA.

Điều này có nghĩa là Thang Long Warriors sở hữu một đội hình với 4 cái tên có thể đánh ở khu vực vòng trong gồm Justin Young, Nguyễn Văn Hùng, Đặng Thái Hưng và ngoại binh sắp công bố. Liệu đây có phải một lựa chọn hợp lý khi vòng ngoài của họ đang khá thiếu chiều sâu?

Bên cạnh đó, cầu thủ từng được bình chọn tranh cử danh hiệu Nội binh xuất sắc nhất VBA 2017, Lê Ngọc Tú, cũng đã trở về với Saigon Heat. Trong khi đó, Huỳnh Khang, một SF nội binh khá chất lượng đến từ Sóc Trăng tại Heat mùa trước đã bị Hanoi cướp đi.

Nguyễn Lê Quốc Cường, cầu thủ đã theo chân Cantho Catfish suốt 3 mùa giải (2 mùa VBA và 1 mùa TBSL) tiếp tục sẽ khoác áo đội bóng miền Tây này thêm một lần nữa tại VBA. 

vba-draft-2018-2

 

Vòng 3

Pick 13: Danang Dragons - Đàm Huy Đại

Pick 14: Hochiminh City Wings - Phạm Thanh Tùng

Pick 15: Hanoi Buffaloes - Huỳnh Thanh Tâm

Pick 16: Cantho Catfish - Tăng Minh Trí

Pick 17: Saigon Heat - Nguyễn Huỳnh Hải

Pick 18: Thang Long Warriors - Ngô Tuấn Trung

Tăng Minh Trí, cầu thủ thuộc biên chế của Liên Đoàn Bóng Rổ TP. HCM, là một SF khá ổn cho Cantho Catfish. Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Kevin Yurkus ngay trong buổi VBA Draft 2018, lựa chọn cuối cùng này của ông không mang nhiều tính chiến thuật lắm.

Sau khi có được Nguyễn Phú Hoàng từ thương vụ với Hanoi Buffaloes, cùng với việc ký thành công cả 5 cầu thủ được bảo vệ, gần như đội hình của Cantho Catfish trong VBA 2018 đã được định hình. Cộng thêm Nguyễn Lê Quốc Cường, có thể nó Catfish không quá quan trọng trong đợt VBA Draft 2018 này.

Một bất ngờ khác chính là việc Ngô Tuấn Trung lần đầu tiên Bắc tiến khi khoác áo Thang Long Warriors tại VBA mùa giải mới. Bộ đôi Trương Hoàng Trung - Ngô Tuấn Trung liệu sẽ đem lại được sự vững chắc cho dàn back-court của Thang Long Warriors.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục