VBA 2019 tuần 5 - Cơ hội trải đều, tâm điểm "Ông 30"

17:40 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnSau một tuần thi đấu đầy biến động với rất nhiều những diễn biến bất ngờ tại VBA by MB 2019, cơ hội để cạnh tranh những vị trí thuộc nhóm trên bảng xếp hạng đang trải đều cho tất cả các đội bóng.

Tâm điểm “Ông 30”

Mặc dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng với hiệu suất thắng lên đến 80% (4 thắng, 1 thua) thế nhưng, vị trí của Hochiminh City Wings by Jetstar vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi chính địch thủ cùng thành phố Saigon Heat.

Được thi đấu hai trận trên sân nhà trong tuần 5, thầy trò HLV David Singleton đang đứng trước cơ hội rất lớn để soán ngôi của “Anh hai Đại bàng” nếu giành được thành tích toàn thắng. Trước mắt, “Ông 30” sẽ có trận “derby Sài Gòn” với Hochiminh City Wings by Jetstar vào ngày 25/6 và nếu đánh bại đối thủ, họ sẽ chính thức san bằng thành tích trên bảng xếp hạng với đoàn quân của HLV Predrag Lukic.

Sau đó 5 hôm, cơ hội sẽ lại tiếp tục mở ra cho đội chủ sân CIS khi đại diện Đông Nam Bộ có cuộc tiếp đón Hanoi Buffaloes (30/6). Đặc biệt, nếu tiếp tục quật ngã “Trâu Thủ đô”, ngôi đầu bảng sau tuần thi đấu thứ 5 chắc chắn sẽ thuộc về Saigon Heat.

vba-tuan-5-2

 

Thời cơ để vượt lên đang nằm trong tay thầy trò HLV David Singleton, tuy nhiên, thách thức sẽ là không dễ dàng dành cho họ khi Hochiminh City Wings by Jetstar cũng đang rất quyết tâm bảo vệ vị trí của mình. Còn với Hanoi Buffaloes, đoàn quân của HLV Todd Purves đang chơi rất hay với sự trở lại của Mike Bell và đội bóng Thủ đô hứa hẹn sẽ là một chướng ngại không dễ vượt qua dành cho “Ông 30” ở màn đụng độ sắp tới.

Cơ hội trải đều

Song song với quyền tự quyết trong cuộc đua ngôi đầu của Saigon Heat, cơ hội để cải thiện vị trí cũng đang rộng mở với các câu lạc bộ thuộc top sau bảng xếp hạng. Cụ thể, Thang Long Warriors sau chiến thắng ấn tượng trước Cantho Catfish (83-81) sẽ có cơ hội gia tăng thành tích của mình khi chạm trán Hanoi Buffaloes ở trận derby Thủ đô (27/6).

“Các chiến binh Khủng long” đang trình diễn một bộ mặt phòng ngự chắc chắn cùng khả năng tận dụng cơ hội đáng gờm, thế nhưng trước một “Trâu Thủ đô” già giơ, kinh nghiệm và không thiếu sự tinh quái, đoàn quân của HLV Matt Juranek sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tìm kiếm một kết quả có lợi tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Về phía Hanoi Buffaloes, tuần thi đấu thứ 5 hứa hẹn sẽ là một thử thách không dễ dàng dành cho họ khi “nửa xanh” của Thủ đô sẽ lần lượt phải chạm trán với hai câu lạc bộ đang đứng trên mình ở bảng xếp hạng là Thang Long Warriors (tỷ lệ thắng 50%) và Saigon Heat (60%). Tuy nhiên, nếu như xử lý tốt cả hai trận đấu đó, thầy trò HLV Todd Purves (40%) hoàn toàn có thể bứt phá khỏi vị trí thứ 5 hiện tại và đạt được một thành quả cao hơn.

vba-tuan-5-3

 

Cuối cùng, câu lạc bộ đang tạm đứng ở vị trí chót bảng (25%), Danang Dragons cũng đang có cơ hội của riêng mình khi tiếp đón Cantho Catfish trên sân Quân Khu 5. “Rồng sông Hàn” đang tỏ ra rất hưng phấn sau khi giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải VBA by MB 2019 trước Hanoi Buffaloes (82-71), thế nhưng, chạm trán “Cá Basa” hứa hẹn sẽ là một câu chuyện khác dành cho đại diện miền Trung. Đặc biệt khi đoàn quân của HLV Jordan Collins vừa mang đến những màn trình diễn ấn tượng ở tuần thi đấu vừa rồi khi quật ngã Saigon Heat (84-83) và chỉ chịu thua sát sao Thang Long Warriors (81-83).

Dù vậy, với “phần thưởng” là việc soán ngôi từ chính Cantho Catfish (40%) nếu như vượt qua đối thủ, chắc chắn Danang Dragons sẽ thi đấu cực kỳ quyết tâm ở màn so tài tới.

Kết quả tuần thi đấu thứ 4 VBA by MB 2019 (18/6 – 23/6)

Ngày 18/6 (19h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes 71-82 Danang Dragons.

Ngày 20/6 (19h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish 84-83 Saigon Heat.

Ngày 22/6 (17h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar 67-98 Hanoi Buffaloes.

Ngày 23/6 (17h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors 83-81 Cantho Catfish.

Lịch thi đấu VBA by MB 2019 tuần 5 (25/6 – 30/6)

Ngày 25/6 (19h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 27/6 (19h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Thang Long Warriors.

Ngày 29/6 (17h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons vs Cantho Catfish.

Ngày 30/6 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Hanoi Buffaloes.

Phòng Huyền Linh | 17:37 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục