VBA 2019 Game 22 - Hanoi Buffaloes vs Danang Dragons - Thoát khỏi nhóm cuối

09:11 Chủ nhật 07/07/2019

TinTheThao.com.vnĐối đầu tại nhà thi đấu Bách Khoa, cả Hanoi Buffaloes và Danang Dragons đều rất khát khao giành chiến thắng để thoát ra khỏi những vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Hanoi Buffaloes – Giai đoạn thử thách 

Hai tuần thi đấu gần đây đã để lại cho Hanoi Buffaloes rất nhiều khó khăn khi chuỗi hai trận thua trước đó đã đẩy thầy trò HLV Todd Purves xuống vị trí cuối trên bảng xếp hạng (chỉ đạt hiệu suất thắng 28.6% – 2/7). Không những thế, việc các đối thủ cạnh tranh như Danang Dragons (40% – 2/5) và Cantho Catfish (42.9% – 3/7) đều lần lượt giành những kết quả có lợi trong khoảng thời gian vừa qua càng khiến khoảng cách giữa “Trâu Thủ đô” với nhóm các đội đứng tiếp theo gia tăng.

Giờ đây, nhiệm vụ hàng đầu của Hanoi Buffaloes không gì khác ngoài việc giành chiến thắng trước “Rồng sông Hàn” để vươn lên vị trí thứ 5 và giành lại cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự vòng Playoff năm nay. Tuy nhiên, thách thức dành cho thầy trò HLV Todd Purves chính là việc trong lần gần nhất tiếp đón Danang Dragons trên sân nhà, họ đã phải nhận thất bại với tỷ số 71-82.

Do đó, ở lần tái ngộ này, “Trâu Thủ đô” sẽ cần phải chuẩn bị một phương án đối phó khác với đại diện miền Trung nếu muốn quật ngã đối thủ và soán lấy vị trí thứ 5 từ chính đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh.

pre-game-23-1

 

Danang Dragons – Tiếp đà phong độ 

Sau quãng thời gian khởi đầu khó khăn với chuỗi 3 trận thua liên tiếp, Danang Dragons đã dần lấy lại phong độ khi có hai chiến thắng gần đây trước Hanoi Buffaloes (82-71) và Cantho Catfish (87-86).

Việc bộ ba “big man” Anthony January (ghi trung bình 29.6 điểm/trận), “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng (7.8 điểm), Hùng “cá trê” – Nguyễn Văn Hùng (9.8 điểm) và đội trưởng Horace Nguyễn(12.4 điểm) ngày càng lấy lại sự hiệu quả trên mặt trận tấn công đã giúp “Rồng sông Hàn” thi đấu mỗi lúc một thăng hoa trong những lần ra sân vừa qua.

pre-game-23-2

 

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh vẫn đang là đội ghi điểm ít nhất giải đấu (74.6 điểm/trận) và sở hữu hàng phòng ngự dễ bị xuyên phá thứ hai tại VBA by MB 2019 (để thua trung bình 75.4 điểm/trận, chỉ xếp trên Cantho Catfish – 81.4 điểm/trận).

Do đó, làm khách trên sân Hanoi Buffaloes, dù đang có phong độ tốt hơn và vừa đánh bại đối thủ ở lần so tài gần nhất, thế nhưng, Danang Dragons vẫn cần phải nhập cuộc cẩn trọng cũng như tận dụng tối đa mọi cơ hội nếu muốn nối dài chuỗi chiến thắng lên con số 3.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Danang Dragons sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 7/7 tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa.

Phòng Huyền Linh | 09:12 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục