Vasel Pospisil: Chàng trai gây sốc

18:32 Thứ hai 13/03/2017

TinTheThao.com.vnBản thân Vasek Pospisil có lẽ cũng không nghĩ có ngày mình đánh bại được tay vợt số một thế giới Andy Murray.

pospisil-indian-wells-2017-saturday

 Pospisil vừa tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Andy Murray. Ảnh: Internet.

Từng xếp hạng 25 thế giới hồi tháng giêng năm 2014, nhưng phong độ rất tệ hại trong suốt 12 tháng vừa qua của mùa giải 2016 đã khiến tay vợt 26 tuổi người Canada Vasek Pospisil trượt dài, ở thời điểm hiện tại, anh đã tuột xuống vị trí thứ 129 trên bảng điểm xếp hạng của ATP. Tuy nhiên giữa lúc chẳng ai nhớ đến thì Pospisil vừa gây ra một cú sốc đột biến ở vòng 2 giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas Open. Anh đã loại “Nhà vua ATP” – Andy Murray – với tỷ số 6-4, 7-6.

Đây chắc chắn là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Pospisil. Tay vợt đang sinh sống ở Vancouver, sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội thắng match-point đầu tiên trong loạt đánh tie-break của ván đấu thứ 2, cuối cùng vẫn tận dụng được match-point thứ 4 khi tung ra một cú thuận tay ăn điểm trực tiếp không thể đón đỡ.

Với chiến thắng này, Pospisil đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp thứ 2 trong lịch sử lật đổ được một tay vợt giữ ngai vị “Nhà vua ATP” ở đấu trường đẳng cấp Masters 1.000. Tay vợt có thứ hạng thấp nhất làm được điều này là Francisco Clavet (Tây Ban Nha) với chiến thắng bất ngờ trước Hewitt ở Key Biscayne – Miami Masters 2013, ở thời điểm đó, Clavet đang xếp hạng 178 thế giới.

“Nếu phải chọn một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình, có thể chiến thắng này là một trong những điều đó. Đánh bại tay vợt số 1 thế giới hoặc một ai đó giàu thành tích, giàu vinh quang như là Murray, trong một trận đấu hay nhất trong sự nghiệp, hay nhất trong cuộc đời, là một điều vô cùng tuyệt vời. Tôi đã trải qua 4 lần chạm mặt anh ấy mà thậm chí còn không giành nổi chiến thắng trong một ván đấu. Nhưng tôi vẫn cảm giác giống như là, tôi có thể giành được chiến thắng." Pospisil hào hứng tâm sự.

Về phần mình, Murray đang trải qua những cung bậc cảm xúc rất kỳ lạ. Anh mới vừa “chào mừng kết quả bốc thăm phía bên kia, cảm thấy phấn khích khi cả Roger Federer, Rafael Nadalm Novak Djokovic, Juan Martin del Potro, Nick Kyrgios và Alexander Zverev đều bị phân bổ cùng “nhánh thăm tử thần”, thì ngay khi chưa có 1 tay vợt nào trong nhóm 7 người này bị loại, anh đã bị đối thủ người Canada “gửi về vòng giữ xe”. Một kết quả rất tệ hại với một tay vợt số 1 thế giới.

Như vậy có nghĩa là, Murray đã trải qua trận thua thứ 3 trong mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã thua Novak Djokovic ở chung kết Qatar Open và thua Mischa Zverev ở Úc mở rộng.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Stan Wawrinka đã đánh bại Paolo Lorenzi (Ý) 6-3 và 6-3 để giành quyền vào vòng 3.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:30 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục