Varane dính chấn thương kéo theo một kế hoạch lớn của Solskjaer phá sản

21:01 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnĐêm qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhận một tin không vui khi trung vệ Raphael Varane đã dính chấn thương trong trận Chung kết Nations League.

Ngay trong hiệp một trận Chung kết Nations League, Raphael Varane đã nằm sân và không thể tiếp tục thi đấu cho tuyển Pháp. Đây rõ ràng là thông tin không vui với HLV Ole Gunnar Solskjaer bởi nó khiến hàng thủ Manchester United vốn đang thương tật nay càng mỏng manh hơn.

Varane chấn thương kéo theo một kế hoạch lớn của Solskjaer phá sản - Bóng Đá

 Varane gặp chấn thương háng trong trận đấu với Tây Ban Nha.

Nói về tình trạng của Varane, tiến sĩ Rajpal Brar cho biết: "Căn cứ vào vị trí mà cậu ấy cảm thấy đau bên trong đùi phải, thêm vào đó là hình ảnh chườm đá khi ngồi trên băng ghế dự bị, rất có thể đây là một chấn thương háng."

"Thời gian trở lại của cậu ấy sẽ phụ thuộc vào vị trí cụ thể, và mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Nếu đó thực sự là một vết rách cơ ở cấp độ 1, thì điều này thường đi kèm với mốc thời gian trở lại từ một đến hai tuần, ở cấp độ 2 thì kéo dài hai tuần rưỡi đến ba tuần, và cấp độ ba sẽ phụ thuộc vào việc có cần phải phẫu thuật hay không."

Như vậy, trong điều kiện lý tưởng nhất, Varane sẽ lành lặn sau 1 tuần nữa. Nhưng đó chỉ là thời gian lành vết thương còn việc trung vệ người Pháp có thể ra sân phục vụ Man Utd hay không là một câu chuyện hoàn toàn khác. Với một người cẩn trọng như Solskjaer, nhiều khả năng ông sẽ cho phép Varane nghỉ ngơi thêm để đạt được thể trạng tốt nhất. 

Hiện tại, ngoài Varane, Man Utd còn có một bệnh binh khác ở vị trí trung vệ là Harry Maguire. Vì vậy, những người còn lại như Victor Lindelof, Eric Bailly và Phil Jones sẽ phải căng mình ra thi đấu ở Premier League lẫn Champions League. 

Varane chấn thương kéo theo một kế hoạch lớn của Solskjaer phá sản - Bóng Đá

 Solsa đau đầu với những chấn thương của các trung vệ.

Trong thời gian qua, đã có những ý kiến cho rằng Solskjaer muốn thay đổi sơ đồ chiến thuật của Man Utd. Cụ thể, thay vì chơi 4-2-3-1 như hiện tại, Quỷ đỏ có thể chơi 4-3-3 (1 trụ) hoặc 3-5-2. 

Tuy nhiên, với chấn thương của Varane, kế hoạch chơi 3 trung vệ coi như đã phá sản. Lực lượng nhân sự quá mỏng thời điểm này không cho phép Man Utd thi đấu với sơ đồ ấy. Thêm vào đó, Varane, quân bài chủ lực có thể điều phối bóng cũng như dâng cao thi đấu như một tiền vệ trụ khi cần trong sơ đồ 3-5-2, đã gặp chấn thương khiến kế hoạch của Solsa coi như phá sản. 

Trong thời gian tới, chiến lược gia người Na Uy sẽ phải tìm cách khác để lấy lại phong độ cho các cầu thủ, nhất là những người ở hàng phòng ngự. Trong 6 trận gần nhất, không có bất kì trận đấu nào Quỷ đỏ có thể giữ trắng lưới. Đó là một thống kê đáng báo động. 

Solsa nói về trận hòa Everton:

 
Ngọa Long | 20:31 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục