Varane chấn thương mới thấy Fred quan trọng

13:32 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Pháp đã dính phải chấn thương trong cuộc đối đầu ĐT Tây Ban Nha vào đêm qua.

ĐT Pháp đã chính thức lên ngôi vô địch UEFA Nations League sau chiến thắng gây khá nhiều tranh cãi trước ĐT Tây Ban Nha. Raphael Varane - một trong những cầu thủ sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nhất hiện tại, vừa có cho mình thêm một chiếc cúp danh giá mới. Nhưng đổi lại, chấn thương gân kheo gặp phải trong trận này dự kiến sẽ khiến Varane vắng mặt ở cuộc thư hùng với Leicester City vào cuối tuần.

Sau thất bại dưới tay Aston Villa và trận hòa trước Everton, tất nhiên là HLV Ole Gunnar Solskjaer biết rằng, ông không thể gặt hái thêm một kết quả tiêu cực nữa trong trận đại chiến với Bầy cáo. Dù vậy, tình hình lực lượng của Man Utd lại không ủng hộ Solsa. Bên cạnh Varane, một trung vệ trụ cột khác là Harry Maguire chắc chắn cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu này vì lý do chấn thương.

 - Bóng Đá

 Dù dính chấn thương nhẹ nhưng Varane cũng khó góp mặt trong trận gặp Leicester. 

Bên cạnh một suất đá chính dành cho Victor Lindelof, thì dù là Phil Jones hay Eric Bailly, họ đều không mang đến một sự chắc chắn cần thiết dành cho Man Utd. Vì thế, nếu được lựa chọn, chắc chắn Solskjaer sẽ lại bố trí bộ đôi Fred - McTominay trong tuyến giữa để hỗ trợ tối đa cho công tác phòng ngự. Song, thực tế thì chiến lược gia người Na Uy cũng không có được sự phục vụ của Fred trong trận gặp Leicester, bởi anh sẽ tiếp tục chinh chiến cùng ĐT Brazil trong loạt trận Vòng loại World Cup 2022.

Tất nhiên, phải có lý do thì Solskjaer mới ưu ái bộ đôi McFred đến như vậy. Kể từ khi tiếp quản Man Utd, Solsa chỉ có trong tay một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa duy nhất là Nemanja Matic - người đã bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp, mất đi thể lực và tốc độ để có thể liên tục thi đấu trong môi trường Premier League. Thế nên, dù bị chỉ trích mạnh mẽ, Solsa vẫn luôn tin tưởng vào McTominay và Fred để mang lại một sự chắc chắn tối đa cho tuyến giữa. 

 - Bóng Đá

 Fred cũng sẽ vắng mặt. 

Đồng loạt mất đi Varane và Maguire, khả năng phòng thủ của Man Utd chắc chắn sẽ giảm sút đáng kể. Tình hình còn trở nên nghiêm trọng hơn khi phải đụng độ với một đội bóng chơi phản công tốt như Leicester. Vì vậy, nếu một tiền vệ xông xáo như Fred có mặt tại Old Trafford vào lúc này, có thể nói anh sẽ trở thành một cứu cánh thực sự cho Man Utd trên mặt trận phòng ngự. Theo thống kê từ Whoscored, trung bình mỗi 90 phút tại Premier League, Fred thực hiện đến 2,5 pha tắc bóng - nhiều hơn thông số của Maguire và McTominay cộng lại (2).

Solskjaer lý giải nguyên nhân ưu ái bộ đôi Fred và McTominay 

 
Huỳnh Phong | 13:02 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục