VAR vào cuộc, Man City nhận trái đắng ngay tại Etihad

23:09 Thứ bảy 18/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad ở vòng 5 Premier League.

Sau chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League, tinh thần của các cầu thủ Man City lên rất cao. Vì thế, một chiến thắng là điều The Citizens hướng tới khi chỉ phải tiếp đón Southampton trên sân nhà ở Premier League vòng đấu này.

Do lịch thi đấu dày đặc, HLV Pep Guardiola thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát. Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha mạnh dạn cất Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez hay Ferran Torres - những cầu thủ đang đạt phong độ cao, lên băng ghế dự bị.

Man icty - Bóng Đá

 Man City gặp rất nhiều khó khăn trước Southampton.

Tuy nhiên với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Man City vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Dù vậy, Man City cho thấy họ thiếu độ sắc bén cần thiết trong các tình huống cuối cùng để kết liễu đối thủ. Ngược lại, Southampton chơi phòng ngự phản công và gây ra không ít khó khăn cho Man City trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Man City quyết định đẩy cao đội hình. Họ trông chờ vào khả năng tạo ra đột biến của Jack Grealish. Tới phút 61, Kyle Walker đốn ngã một cầu thủ Southampton trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối cho Southampton hưởng penalty. Sau đó, HLV Pep Guardiola quyết định tung Kevin De Bruyne, Phil Foden lẫn Riyad Mahrez vào sân để tăng cường hỏa lực.

Man icty - Bóng Đá

 Jack Grealish thi đấu nỗ lực nhưng không thể giúp cho Man City có bàn thắng.

Phút 90, bóng thậm chí đã nằm trọn vào lưới Southampton tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do việt vị. Lần lượt những cơ hội liên tiếp bị trôi qua một cách đáng tiếc, Man City vẫn không có được điều mình cần.

Họ cầm bóng có thời lượng lên tới 64%, tung ra 16 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần đưa bóng đi trúng đích. Sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến Man City bị Southampton cầm chân ngay tại Etihad.

Một kết quả khá đáng thất vọng dành cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Sau 5 trận, Man City giành 3 chiến thắng, hòa 1 và thua 1.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Man City: Ederson, Walker, Ruben Dias, Nathan Ake, Cancelo, Fernandinho, Gundogan, Bernardo Silva, Sterling, Jesus, Jack Grealish

Southampton: McCarthy, Bednadek, Walker-Peters, Stephens, Livramento, Romeu, Adams, Elyounoussi, Ward-Prowse, Redmond, Armstrong

Pep nói về Sterling:

 
Tiểu Lam | 22:39 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục