Vào tứ kết Wimbledon 2019, Nadal tự ti vì "kém" đồng nghiệp nữ

15:49 Thứ ba 09/07/2019

Vẫn với lối chơi "vũ bão", Rafael Nadal xuất sắc giành vé vào tứ kết Wimbledon 2019 hôm 8-7 với thành tích thắng 12 ván và chỉ để thua vỏn vẹn 1 nhưng "Vua sân đất nện" tỏ ra tự ti ở sân chơi danh giá nước Anh.

nadal

 Rafael Nadal đang có phong độ đỉnh cao ở Wimbledon 2019

Chỉ tốn 1 giờ 45 phút thi đấu, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã vượt qua đối thủ Bồ Đào Nha Joao Sousa (hạng 69 ATP) sau 3 ván với cùng tỉ số 6-2 trên hành trình tiến đến chung kết Wimbledon 2019, giải đấu mà anh từng 2 lần vô địch vào các năm 2008 và 2010.

Đặc biệt, trận đấu giữa hạt giống số 3 Nadal và Sousa được BTC sắp xếp diễn ra trên sân Trung tâm vì họ đánh giá rằng nó hấp dẫn và thu hút hơn cuộc đối đầu của nữ tay vợt số 1 thế giới người Úc Ashleigh Barty với đối thủ hạng 55 thế giới người Mỹ Alison Riske diễn ra cùng giờ. Chính vì điều đó, nhiều câu hỏi được đặt ra cho Nadal sau trận vòng 4, xung quanh câu chuyện liệu có công bằng khi BTC Giải Wimbledon 2019 đẩy trận đấu có hạt giống số 1 vào sân Trung tâm số 2.

cats

 Joao Sousa bị "nghiền nát" dưới tay ông vua sân đất nện

Trả lời câu hỏi Nadal cho biết: "Các bạn đang mang Ashleigh Barty so sánh với tôi ư! Tôi chỉ nghĩ rằng tôi là tay vợt số 2 thế giới và có 18 Grand Slam trong sự nghiệp. Ashleigh Barty là nữ tay vợt số 1 thế giới hiện tại và đã thi đấu xuất sắc để lên ngôi vô địch Roland Garros vừa qua nhưng chúng tôi không phải là người đưa ra quyết định mà chính là BTC giải đấu. Họ sẽ biết cần phải làm những gì". "Vua sân đất nện" cũng tự ti cho rằng hiện tại anh cảm thấy mình "nhỏ bé" hơn nữ tay vợt người Úc dù Ashleigh Barty đã bất ngờ thất bại trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

na

 Nadal sẽ chạm trán "máy bắn bóng" Sam Querrey ở tứ kết

Dù đúng hay sai thì khán giả chứng kiến trận đấu của Nadal trên sân Trung tâm hôm 8-7 cũng cảm thấy "sướng mắt" với màn trình diễn đầy nội lực cùng đẳng cấp vượt trội của một trong ba tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nhiều nhận xét cho rằng Wimbledon năm nay có phần thiên vị Federer và Djokovic khi không quan tâm, "chăm sóc" chu đáo cho tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha.

na-2

 Nadal cảm thấy tự ti khi bị đối xử "tệ" tại Wimbledon 2019

Nadal giãi bày: "Tôi vào đến tứ kết giải đấu với một phong độ và thành tích khá tốt. Điều đó giúp tôi ngày càng tự tin hơn khi thi đấu. Chạm trán Sam Querrey sẽ là một thách thức to lớn đối với tôi ở tứ kết sắp tới và tôi hi vọng mình sẽ sẵn sàng để chống chọi điều đó". Trong 5 lần cả hai chạm trán nhau, Nadal có lợi thế hơn Querrey khi giành đến 4 chiến thắng, nhưng ở trận đấu gần đây nhất tại chung kết Giải Acapulco 2017 (Mexico), "Vua sân đất nện" phải gác vợt trước đối thủ Mỹ sau 2 ván đấu.

Tay vợt 31 tuổi hạng 65 thế giới Sam Querrey có chiều cao gần 2m với những cú giao bóng "sấm sét", nằm trong top 10 tay vợt có nhiều điểm ace nhất hiện nay với độ ăn điểm trong lần giao bóng một chuẩn xác đến 82,2%. Trên mặt sân cỏ vốn không phải là sở trường tay vợt đang sở hữu 18 Grand Slam, "vũ khí hủy diệt" của Querrey sẽ là trở ngại lớn đối với Rafael Nadal.

Các trận đấu đơn nam ở lượt tứ kết Wimbledon 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh FOX Sports, Thể Thao TV và Thể Thao Tin Tức HD bắt đầu lúc 19 giờ ngày 10-7. Ngoài cặp đấu giữa Nadal và Querrey, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ chạm trán David Goffin; hạt giống số 2 Roger Federer đối đầu Kei Nishikori (Nhật Bản) và Roberto Bautista Agut tiếp đón tay vợt Argentina Guido Pella.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 14:08 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục