Vào bán kết Rogers Cup, Nadal chắc suất dự giải 'bát hùng'

14:45 Thứ bảy 11/08/2018

Rafael Nadal trở thành tay vợt đầu tiên đủ điều kiện tham dự giải đấu dành cho 8 tay vợt nam hay nhất năm nay sau khi ngược dòng vượt qua Marin Cilic tại tứ kết Rogers Cup.

Trận tứ kết đơn nam Rogers Cup 2018 giữa Rafael Nadal và Marin Cilic không làm người xem phải thất vọng khi cả hai tay vợt đều trình diễn những tài hoa của mình.

Được chơi trên mặt sân cứng cùng với những cú giao bóng uy lực, Marin Cilic là người có khởi đầu tốt hơn. Sau khi hòa nhau ở 2 game đầu tiên, tay vợt người Croatia có liền 2 break nhờ phong độ không thực sự ổn định của Nadal.

Những pha giao bóng nặng của Cilic giúp anh có chiến thắng dễ dàng trong các game cầm giao bóng. Trái lại, Nadal phải vất vả mới không để mất break thứ ba sau khi cứu đến 5 set point ở game thứ 7. Dù vậy, đến game thứ 8, hạt giống số 1 của giải cũng chịu gác vợt set 1 với tỷ số 2-6.

nadal

 Nadal đang hướng đến danh hiệu thứ 4 tại Rogers Cup. Ảnh: Getty Images.

Bước sang set 2, Nadal suýt chút nữa để mất break ngay game đầu tiên khi Cilic trả giao bóng khá tốt. Rất may cho tay vợt người Tây Ban Nha là anh thi đấu tập trung để bảo toàn game đấu.

Trước áp lực đến từ Cilic, Nadal dường như bừng tỉnh khi thắng trắng game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn 4-1. Những game cuối set 2 diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Cilic chơi cực kỳ quyết tâm. Tuy nhiên, những sai lầm ở thời điểm quyết định khiến cho hạt giống số 6 của giải nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 4-6.

Trong set đấu quyết định, cả hai tay vợt đều không mắc sai lầm trong 9 game đầu tiên. Bước ngoặt đến ở game bản lề thứ 10 sau khi Cilic tung cú thuận tay ra ngoài, dâng break quan trọng cho Nadal, và hạt giống số 1 có chiến thắng 6-4.

Thắng lợi ngược dòng sau 2 giờ 20 phút, Nadal lọt vào bán kết gặp tay vợt trẻ của Nga Karen Khachanov, người đã vượt qua Robin Haase 6-3, 6-1. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Kevin Anderson và Stefanos Tsitsipas.

Việc lọt vào bán kết Rogers Cup cũng giúp cho Nadal trở thành tay vợt đầu tiên đủ điều kiện tham dự giải đấu dành cho 8 tay vợt nam hay nhất năm diễn ra từ ngày 11-18/11 tại sân O2, London. Đây là lần thứ 14 tay vợt người Tây Ban Nha đủ điều kiện tham dự. 

stats

 Thông số trận đấu giữa Nadal và Cilic. Ảnh: Tennis.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 13:36 11/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục